Vào khách sạn đừng vội đặt hành lý lên giường cẩn thận rước họa

Google News

Khi vào phòng khách sạn, đừng vội đặt hành lý xuống giường hay nền nhà mà nên thực hiện ngay những điều này, nhất là trước khi đi ngủ ban đêm để tránh rước nguy hại vào thân.

Những mẹo vặt này tuy đơn giản, nhưng lại giúp bảo vệ sức khỏe và an toàn của bạn khi ở khách sạn, đặc biệt là những phụ nữ thường xuyên phải đi công tác xa một mình.
Nên để hành lý ở bồn tắm
Nhiều người nghĩ rằng, khách sạn là nơi vô cùng sạch sẽ, nhất là những khách sạn cao cấp. Nhưng bạn đã lầm.
Vì dù là khách sạn cao cấp nhất, thảm trải sàn, tường nhà, bồn vệ sinh cũng không thể tránh khỏi các loài vi khuẩn nguy hiểm mà mắt thường không thể nhìn thấy được hoặc có rệp ẩn náu ở các ngóc ngách trong phòng.
Nếu bạn đặt hành lý lung tung ngay khi vào khách sạn có thể tạo điều kiện cho rệp hay các loại côn trùng gây hại chui vào trong.
Vao khach san dung voi dat hanh ly len giuong can than ruoc hoa
 
Bởi thế, khi vào phòng khách sạn, bạn tuyệt đối không được đặt hành lý của mình lên mặt đất hay giường vì đây là những nơi rệp dễ ẩn náu nhất. Nơi lý tưởng để giữ hành lý là bồn tắm.
Nên mang theo chiếc đèn pin
Trước khi đi thuê phòng, bạn nên mang theo một chiếc đèn pin nhỏ. Để kiểm tra sự sạch sẽ của căn phòng, bạn hãy lật từng lớp chăn, ga, đệm và chiếu đèn vào đó. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng phát hiện rệp nếu có.
Vao khach san dung voi dat hanh ly len giuong can than ruoc hoa-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua các ngăn kéo, giá treo quần áo... vì đây là những nơi rệp có thể ẩn náu chờ thời cơ bò vào quần áo, chăn của bạn.
Nên mang hai chiếc cốc khi vào phòng khách sạn
Tưởng chừng như vô lý, nhưng mang theo hai chiếc cốc khi vào phòng khách sạn lại có thể cứu bạn thoát khỏi nguy hiểm.
Buổi tối trước khi ngủ, bạn hãy dùng một chiếc cốc đặt vào chốt xoay cửa, chiếc còn lại dựng thẳng đứng lên trên và đặt thêm một chiếc ghế sát vào phía bên trong cánh cửa.
Vao khach san dung voi dat hanh ly len giuong can than ruoc hoa-Hinh-3
 Ảnh minh họa.
Nếu có người cố tình đột nhập vào phòng, khi xoay chốt cửa thì chiếc cốc sẽ rơi xuống giúp bạn tỉnh giấc, đồng thời cũng có tác dụng cảnh cáo kẻ gian.
Về phần chiếc ghế, nó sẽ góp phần ngăn chặn khi ai đó đẩy cửa khiến hắn ta lầm tưởng bên trong có người đang đứng. Nếu không có ghế, bạn có thể thay thế bằng vali đựng quần áo.
Nên đặt biển “Miễn làm phiền” ngoài cửa khi rời phòng
Ngay cả khi bạn đi ra ngoài không có trong phòng, để đảm bảo an toàn nhất, bạn vẫn có thể giả vờ đặt biển “Miễn làm phiền” và bật ti-vi để có âm thanh trong phòng để người khác cho rằng, trong phòng bạn vẫn có người ở.
Vao khach san dung voi dat hanh ly len giuong can than ruoc hoa-Hinh-4
Ảnh minh họa. 
Nên sử dụng thiết bị chặn cửa hay miếng chặn cửa
Bạn có thể đặt thiết bị nhỏ gọn này ở chân cửa để tránh trường hợp có người đột ngột mở cửa vào phòng bạn.
Nhiều khách sạn có chốt xích. Bạn nên sử dụng chốt này khi mở cửa, xem đối tượng là ai rồi mới tháo chốt.
Vao khach san dung voi dat hanh ly len giuong can than ruoc hoa-Hinh-5
Ảnh minh họa. 
An toàn ở khách sạn
Nhiều người thường đi công tác và ở khách sạn cho biết, khi ngủ qua đêm ở khách sạn cần nhất là miếng đệm chặn cửa...
Bởi vì ngoài khóa cửa phòng, tối ngủ nên gài thêm miếng chặn cửa nữa để tránh bị kẻ gian xâm nhập khi đang ngủ... Miếng chặn cửa này có thể làm bằng gỗ nhỏ và bỏ theo túi hành lý khi đi công tác, du lịch đều rất gọn nhẹ.
Theo Minh Anh/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)