Trung Quốc phát hiện virus corona trên cánh gà đông lạnh nhập khẩu

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho hay chưa có bằng chứng về việc virus Corona xâm nhập chuỗi thực phẩm, dù Trung Quốc mới đây đã phát hiện virus gây COVID-19 trên cánh gà đông lạnh.

Mới đây, chính quyền thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) xác nhận, một mẫu cánh gà đông lạnh nhập từ Brazil có kết quả dương tính với virus gây ra căn bệnh COVID-19.
Các cơ quan y tế của Thâm Quyến đã theo dấu và xét nghiệm cho những người có khả năng tiếp xúc với nguồn thực phẩm trên. Kết quả cho thấy, tất cả đều âm tính với COVID-19.
Dù vậy, chính quyền thành phố vẫn cảnh báo người dân thận trọng để giảm nguy cơ lây nhiễm virus corona nguy hiểm. “Rất khó để xác định gà đông lạnh bị nhiễm virus ở khâu nào”, một nhân viên của công ty xuất khẩu thịt Brazil cho hay.
Trung Quốc đã ngừng nhập khẩu một số nguồn thịt từ nước ngoài, tiến hành kiểm tra mọi thực phẩm được đưa vào nước này từ giữa tháng 6.
Trung Quoc phat hien virus corona tren canh ga dong lanh nhap khau
Chính quyền thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) xác nhận, một mẫu cánh gà đông lạnh nhập từ Brazil có kết quả dương tính với virus gây COVID-19. Ảnh minh họa.
Đầu tháng 8, chính quyền thành phố Yên Đài (Sơn Đông, Trung Quốc) thông báo phát hiện ra virus corona trên bao bì của gói hải sản nhập từ thành phố Đại Liên.
Một số loại hải sản mà công ty ở Yên Đài thu mua đã được sơ chế để xuất khẩu. Số lượng còn lại đang lưu trữ trong kho lạnh và vẫn chưa đưa ra thị trường.
Tuy nhiên, thông báo chỉ tiết lộ hàng từ Đại Liên chuyển tới nhưng không rõ nguồn gốc ban đầu ở đâu.
Các mặt hàng nhiễm virus đã được niêm phong. Những người tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm được đưa đi cách ly, tất cả đều có kết quả âm tính với nCoV.

Mời độc giả theo dõi video "Cuba hỗ trợ Việt Nam chống dịch Covid-19". Nguồn: VTC Now.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện chưa ghi nhận trường hợp nào lây nhiễm COVID-19 qua thực phẩm và bao bì.
Chuyên gia dịch tễ Maria Van Kerkhove của WHO cho hay Trung Quốc đã xét nghiệm hàng trăm ngàn bao bì và “phát hiện rất, rất ít, chưa tới 10” bao bì dương tính với virus corona.
Tại Mỹ, Bộ Nông nghiệp và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm ra thông cáo chung cho hay “không có chứng cứ về việc con người có thể mắc COVID-19 từ thực phẩm hay bao bì thực phẩm”.
Thảo Nguyên (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)