Tôi lấy hai chai biếu bố nhân dịp sinh nhật và phản ứng của chồng

Google News

Tôi chợt nghĩ nhà chồng còn mấy chai rượu ngon nên tự động lấy hai chai biếu bố nhân dịp sinh nhật lần thứ 65.

Tôi và chồng tình cờ quen nhau trong một buổi tiệc cách đây 5 năm. Lần đầu gặp, tôi không có ấn tượng gì về anh nên chẳng quan tâm lắm. Dù bạn bè có tâm sự rằng chồng làm lương 30 triệu, công việc ổn định, gia cảnh khá giả, nếu lấy được chắc chắn là sống sung sướng. Nhưng thật lòng tôi không hề mảy may có tình cảm gì.
Sau một thời gian dài được anh theo đuổi, cùng với sự động viên của bố mẹ, tôi chấp nhận tình cảm của anh. Thời gian đó, anh tỏ ra rất chiều chuộng tôi, không ngại chi tiền mời tôi đi ăn uống hoặc tặng quà đắt đỏ. Mẹ rất hài lòng vì tôi đã có người đàn ông đúng chuẩn hiện đại, vừa giỏi giang, giàu có lại chịu chi.
Hai năm sau hẹn hò, chúng tôi kết hôn. Đám cưới được tổ chức long trọng tại nhà hàng sang, với sự tham dự của đông đủ họ hàng, bạn bè. Ai nấy đều ghen tị vì tôi lấy được người chồng như vậy. Tôi sinh con trai đầu lòng, chồng càng chiều chuộng hơn. Mỗi khi tôi hết tiền tiêu xài, anh đều chủ động chuyển khoản để tôi vui hơn. Nhưng có điều hễ anh biết tôi mua quần áo hay quà cáp cho bố mẹ tôi thì anh lại phản đối. Anh còn cằn nhằn rằng công việc nhiều áp lực, kiếm ra tiền rất khó khăn.
Ban đầu tôi cũng hiểu và thông cảm cho chồng nhưng càng sống với anh tôi càng cảm thấy anh ích kỉ. Anh keo kiệt với bố mẹ tôi nhưng lại vô cùng hào phóng với bố mẹ mình. Ví dụ những ngày quan trọng trong năm, anh đều biếu xén đấng sinh thành đầy đủ nhưng với bố mẹ vợ thì không một lời chúc mừng. Nhiều lúc tôi cảm thấy ghen tị, tủi thân vì bố mẹ mình không được trân trọng, trong khi bố mẹ chồng thì nay đây mai đó, được cho đi các nhà hàng sang trọng. Tất cả đều là chồng tôi chi tiền.
Toi lay hai chai bieu bo nhan dip sinh nhat va phan ung cua chong
 
Đôi lúc tôi còn thấy cuộc hôn nhân của mình là một sai lầm. Nhưng giờ chúng tôi đã có con với nhau, tôi muốn con mình có một mái ấm trọn vẹn. Chẳng nhẽ vì điều ấy mà lại ly hôn ư? Nhưng đúng là tôi cũng ấm ức vì sự phân biệt hai bên nội - ngoại.
Cách đây ít lâu, bố tôi tổ chức sinh nhật lần thứ 65. Tôi nghĩ rằng từ khi lấy chồng, chồng tôi chưa tặng bố tôi một món quà nào tử tế. Tôi chợt nghĩ nhà chồng còn mấy chai rượu ngon nên tự động lấy hai chai rượu ngon biếu bố tôi. Tôi cũng khéo dối bố mẹ rằng đó là quà của chồng tôi tặng. Thấy hai chai rượu tây sang trọng, bố rất vui vẻ.
Không ngờ sau khi tôi về nhà, chồng thấy thiếu hai chai rượu, anh mắng tôi và nói rằng anh định tặng cho sếp của mình, ai ngờ tôi lại mang đi biếu bố. Chúng tôi cãi nhau rất to, chồng gay gắt không những không nhận ra lỗi của mình mà còn yêu cầu tôi phải trả 3 triệu, mà anh bảo đó là "giá rẻ của hai chai rượu".
Tôi tức quá nên tối hôm đó đưa con về nhà bố mẹ đẻ. Tôi không hiểu, tại sao chồng tôi lại như vậy? Hơn nữa, nhân sinh nhật của bố tôi, tôi có sai khi tặng ông ấy hai chai rượu không? Chẳng lẽ sau bao nhiêu năm con gái đi làm dâu, bố tôi không xứng được tặng như vậy hay sao?

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)