Thực đơn cơm chiều: Món ngon vừa lòng cả nhà

Google News

Thực đơn cơm chiều nay gồm: Đậu hũ nhồi hạt sen, chả khoai môn, canh bắp cải thịt viên.

Đậu hũ nhồi hạt sen

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Đậu hũ chiên: 3 miếng

Hạt sen: 100 g

Nấm tai mèo (mộc nhĩ): 30 g

Nước sốt cà chua

Hành boa ro

Gia vị thông dùng: nước tương, dầu hào chay, đường, hạt nêm chay.

Cách làm:

Trong tất cả các món ăn, đối với món đậu hũ nhồi hạt sen này cũng vậy, bước đầu tiên cần làm nhất đó chính là sơ chế nguyên liệu. Nấm mèo cho vào một bát nước rồi ngâm một lát cho nở và mềm ra sau đó chúng ta cắt bỏ phần gốc, rửa sạch cắt nhỏ, để riêng ra đĩa.

Hạt sen rửa sạch, cho vào nồi nước luộc chín, cho thái nhỏ. Đậu hũ chúng ta mua nguyên cả miếng to sau đó rạch 1 đường bên cạnh móc bỏ phần ruột màu trắng bên trong ra ngoài chén, trộn đều cùng với phần mộc nhĩ và hạt sen (chừa một ít) phía bên trên.

Tiếp tục, các bạn thêm hành boa – ro cùng với hạt nêm chay + dầu hào + nước tương, nêm nếm gia vị làm sao cho vừa miệng, hợp với khẩu vị của mọi người là được. Chúng ta dùng một chiếc muỗng cà phê nhỏ múc phần hỗn hợp bên trên nhồi vào trong chính giữa của miếng đậu hũ sao cho thật chặt và kín nhé các bạn.

Bắc một cái chảo chống dính đặt lên trên bếp, vặn lửa to đun sôi cùng với lượng dầu ăn vừa đủ, gắp lần lượt từng miếng đậu hũ nhồi hạt sen ngon nhất này vào chiên, thỉnh thoảng chiên vàng qua mặt bên kia để đậu hũ chín đều. Vớt ra đĩa (có lót khăn giấy thấm bớt dầu).

Kế đến, phi thơm hành boa – ro cho có mùi bốc lên một tí thì tiếp tục các bạn trút nước sốt cà chua vào, dùng đũa xào đều tay, nêm nếm thêm các gia vị như hạt nêm chay + nước tương + dầu hào + đường và một ít nước lọc. Thả đậu hũ nhồi hạt sen vào chảo nước sốt, để cho đến khi gia vị được thấm đều rồi thì chúng ta có thể tắt bếp. Cho thêm một ít phần hạt sen luộc vào. Bày món ăn ra đĩa rồi thưởng thức cùng với cơm nóng.

Chả khoai môn

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Thịt heo bằm: 700 g

Khoai môn: 2 củ

Tôm tươi: 300 g

Hành tím băm

Bánh tráng bò bía

Cách làm:

Khoai môn gọt vỏ rồi bào sợi nhỏ. Tôm bỏ vỏ băm nhỏ. Sau đó, trộn đều khoai môn với thịt heo bằm, tôm bằm, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng hành tím băm và 1 muỗng cà phê hạt nêm.

Trải bánh tráng ra mặt phẳng, múc nhân cho vào rồi gắp 2 mép 2 bên, cuộn kín nhân lại bình thường. Dùng nước để kết dính mép bánh tráng. Làm lần lượt cho hết nguyên liệu.

Đun nóng nhiều dầu ăn, cho các cuộn chả giòn chiên với lửa nhỏ đến khi chín vàng giòn thì vớt ra để ráo dầu là có thể dùng. Khi ăn chấm với tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt.

Canh bắp cải thịt viên

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Ngôi sao

Nguyên liệu:

Bắp cải 300 g

Bông cải xanh 30 g

Giò sống 100 g

Thịt băm 150 g

Cà rốt 30 g

Hành tím băm 5 g

Tỏi băm 5 g

Nước mắm 1 muỗng cà phê

Dầu ăn 1 ít

Gia vị 1 ít

(hạt nêm/muối/đường)

Hành lá 10 g

Cách làm:

Bông cải xanh ngâm với nước muối loãng trong 15 phút để ra hết chất bẩn, sau đó rửa lại với nước sạch rồi cắt hạt lựu nhỏ.

Bắp cải rửa sạch, dùng dao cắt theo chiều dọc thành từng lát dày khoảng 2cm.

Cà rốt rửa sạch, cắt hạt lựu. Hành lá rửa sạch, cắt nhuyễn, để phần đầu hành riêng.

Cho đầu hành cắt nhuyễn, hành tỏi băm, cà rốt, giò sống, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường vào phần thịt băm.

Đảo và quết đều tay cho các nguyên liệu trộn lẫn với nhau thành một khối dẻo mịn.

Dùng tay có đeo bao tay ni lông, thoa 1 lớp mỏng dầu ăn lên rồi vo thịt thành từng viên tròn nhỏ. Làm lần lượt cho đến khi hết phần thịt.

Bắc nồi với 800m nước lên bếp, cho vào 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và phần thịt đã vo viên vào.

Đợi nước sôi bùng lên thì tiếp tục cho bắp cải và bông cải xanh vào. Nấu thêm 7 phút cho các loại nguyên liệu vừa chín tới thì tắt bếp là hoàn thành.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)