“Thủ phạm” khiến da nhăn sớm là bạn thân của nhiều người

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân khiến cho làn da bị lão hóa nhanh là do rất nhiều nguyên nhân hợp lại, không chỉ do tuổi tác mà còn do cả những thói quen và lối sống.

Thường xuyên tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt
Các loại đồ ngọt chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lão hóa da sớm. Do khi ăn đồ ngọt, đường sẽ kết hợp với protein và bị glycosyl hóa thành chất độc hại, phá hỏng collagen và elastin của làn da. Vì thế, tiêu thụ các thực phẩm chứa hàm lượng đường cao chính là một trong những nguyên nhân gây nếp nhăn sớm.
Ảnh minh họa. 
Thiếu chất béo
Nếu cơ thể thừa chất béo sẽ có hại những nếu lượng chất béo không đủ nó sẽ khiến da bị nhăn. Do chất béo có thể hấp thụ được vitamin và các chất chống oxy hóa giúp da săn chắc. Vì thế cần cân bằng chế độ ăn uống hợp lý để vừa tốt cho sức khỏe vừa đẹp cho làn da.
Do chế độ ăn kiêng
Việc ăn kiêng để giảm cân sẽ gây ra sự biến đổi lớn trong cơ thể và điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe làn da. Việc ăn kiêng quá khắt khe dẫn đến việc thiếu chất dinh dưỡng và vitamin cho làn da khiến da nhanh lão hóa, chảy xệ hoặc nhăn nheo.
Hút thuốc lá
Không chỉ có hại cho tim phổi mà nó sẽ là nguyên nhân thúc đẩy nhanh đáng kể tốc độ lão hóa của làn da.
Thiếu ngủ
Ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục, tự "sửa chữa" của cơ thể, điều này có thể quan sát bằng mắt thường qua sức khỏe làn da. Nếu thường xuyên kéo dài tình trạng này sẽ khiến da nhanh lão hóa.
Tuyết Mai (Theo Ifeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)