Thu nhập 35 triệu/tháng, cô nàng đòi hỏi một điều khiến chàng trai chỉ biết im lặng

Google News

 Do có thu nhập cao nên cô nàng này muốn lựa chọn một người bạn trai tương xứng với mình.

Trong xã hội hiện đại, các cô gái cũng có những tiêu chuẩn khác nhau để chọn người yêu, chọn chồng của mình sau này. Có cô gái cần người đẹp trai, có cô gái thích người đàn ông giỏi giang, thành đạt...Nhưng cũng có những người con gái chỉ mong tìm được người đàn ông yêu thương, thật lòng với mình. 

Thu nhập 35 triệu/tháng, cô nàng đòi hỏi một điều khiến chàng trai chỉ biết im lặng, ngậm ngùi xin về sớm

Mới đây, trên một hội nhóm thu hút khá đông người dùng trên mạng xã hội, một người dùng tên T.H đã tâm sự về chuyện tình cảm của mình. Được biết, cô bạn quen biết một chàng trai hơn mình 2 tuổi, nói chuyện khá có duyên. Anh chàng này tuy còn trẻ nhưng đã làm phó phòng ở một công ty nhỏ.

Thu nhap 35 trieu/thang, co nang doi hoi mot dieu khien chang trai chi biet im lang

(Ảnh minh họa)

Trong lần đầu gặp gỡ, người bạn trai đã mang tặng cô nàng một hộp bánh Trung thu vì sắp tới Trung thu. Cả hai đã trao đổi về mức lương hiện tại của bản thân. T.H không ngại tiết lộ mức lương hiện tại của mình là 35 triệu/tháng. Cô nàng cũng khiến chàng trai sốc nặng khi mong muốn bạn trai phải có mức lương cao hơn mình. 

Sau khi trở về nhà, chàng trai nói rằng anh và T.H không hợp nhau và còn cho rằng T.H là một cô gái thực dụng, coi tiền bạc là tất cả.

Trích tâm sự của người dùng này: 

"Mình được 1 anh tán. Anh này hơn mình 2 tuổi, năm nay anh 27 tuổi, còn mình 25 tuổi. Ban đầu thấy nói chuyện inbox cũng duyên. Mình thấy anh cũng giỏi, 27 tuổi mà đã phó phòng 1 công ty nho nhỏ thôi nhưng thế là cũng giỏi rồi. Cho đến ngày mình và anh hẹn nhau đi uống nước, nói chuyện. Ấn tượng ban đầu của mình về anh cũng tốt. Biết sắp đến Trung Thu nên anh có mua 1 hộp bánh tặng mình ngay khi mình bước vào…
Sau màn chào hỏi, nói chuyện qua loa thì anh bắt đầu có 1 câu hỏi vô duyên đó là:

- Em làm ở đó thì lương khoảng bao nhiêu?

Mình kị nhất là hỏi về lương, mình tính ko trả lời nhưng thôi, cứ nói thật xem như nào:

- Em làm tháng khoảng 30-40tr, tầm 35tr/1 tháng ạ.

- Cao thế, anh làm bên này cũng chỉ được có hơn 1000$ 1 tháng.

- Vâng.

Đến câu hỏi vô duyên số 2:

- Em chưa có người yêu đúng ko?

Ô lạ, có người yêu rồi thì đi hẹn hò với ông làm gì…

- Dạ vâng tất nhiên rồi.

- Cũng lạ nhỉ, người xinh đẹp như em, lương thì cao, giỏi mà lại chưa có n.y chắc là có vấn đề gì rồi.

Nói xong câu ấy tự cười cợt 1 mình? Mình không nói gì, chắc ông cũng nhận ra là ông vô duyên rồi. Xong tự nhiên hỏi:

- Cái túi này của em bao nhiêu tiền thế? Hình như là hàng auth nhỉ?

Ôi, đến lúc này thì không nhịn được nữa, mình mới nhẹ nhàng…

- Ôi anh ơi, chẳng ai hỏi như vậy cả…
- Ừa, anh xin lỗi, tại thấy yên ắng quá nên ko biết nói gì...à mà em thích 1 người bạn trai như nào?
- Em á, đầu tiên thì lương lậu, thu nhập phải cao hơn em trước đã, chưa cần biết người tốt bụng giỏi giang ra sao chứ đầu tiên cứ phải vậy anh à, ít nhất là trong cái thời điểm ấy.

- Vậy theo em như nào là cao?

- Em cũng chẳng yêu cầu gì quá, lương tầm 40-50tr là được ạ.

- Cao thế á.

- Vâng.

Sau khi mình trả lời câu hỏi ấy thì hình như anh ấy thấy ko đủ khả năng hay sao ấy, nên cũng không hỏi gì nữa, mình cũng hỏi anh ấy thêm 1, 2 câu thấy anh trả lời hời hợt lắm. Uống nước trong vòng 45 phút thôi thì anh bảo anh có việc phải về trước. Mình không quên cảm ơn.

Về đến phòng, thay quần áo ra chuẩn bị đi ngủ thì nhận được tin nhắn là “Anh nghĩ anh ko hợp với em đâu, em thực dụng quá, con người sống với nhau đâu chỉ so lương đâu, chúng ta cần sự tôn trọng lẫn nhau….”. Nói chung là nhắn dài…mình chỉ rep lại là “Vâng, chắc 2 đứa không có duyên rồi ạ!”.

Mà mình hỏi khí không phải thu nhập mình 35tr/1 tháng, đòi bạn trai có thu nhập 40 – 50tr/1 tháng là sai à mọi người, bảo mình thực dụng???? Mình chưa cần xe cộ nhà cửa, chỉ cần đi làm lương cao hơn mình thôi mà."

Thu nhap 35 trieu/thang, co nang doi hoi mot dieu khien chang trai chi biet im lang-Hinh-2

Những dòng tâm sự của bạn gái này đã thu hút khá đông đảo sự chú ý từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng tiêu chuẩn chọn bạn trai của bạn gái này cũng chẳng có gì sai. Vì mây tầng nào gặp mây tầng đó, việc chênh lệch về trình độ, quan điểm sống và cả thu nhập sẽ khiến các cặp đôi khó tránh khỏi mâu thuẫn.

Tuy nhiên, một số người dùng khác cũng cho rằng bạn gái này quá kén chọn thì sẽ khó để tìm được người yêu phù hợp với mình. Hơn nữa, một số người dùng đặt câu hỏi rằng bạn yêu người đó vì lương cao, đến khi người đó thất nghiệp, không kiếm ra tiền, bạn có còn yêu nữa không?

"Muốn có nhanh người yêu thì hạ cái tôi của mình xuống,đừng đòi hỏi, còn muốn đòi hỏi thì tự đi tìm người đủ năng lực mà yêu. Gió tầng nào gặp mây tầng đó....ok, nhưng mây ở cái tầng của bạn nó không chủ động đến tìm bạn đâu, đã ở cùng tầng với nhau thì ai cũng có giá, chẳng rảnh đâu mà hạ mình", người dùng Ngân Lan viết.

"Các bạn đòi lương cao xong mấy bữa dịch thất nghiệp xong đổi chồng đổi vợ mới à? Có phải lúc nào cũng kiếm đựợc việc lương cao đâu. Phù du lắm", người dùng Cẩm Nguyên bình luận.

Những câu hỏi "kém duyên" nàng chớ nên thốt ra trong ngày đầu gặp mặt

“Anh nghĩ chúng ta có tiến xa hơn không?”

Đặt câu hỏi này ngay trong buổi hẹn hò đầu tiên hoặc thậm chí trong vài lần hẹn hò tiếp theo sẽ khiến chàng nghĩ rằng bạn quá háo hức và muốn yêu ai đó. Câu hỏi này có thể làm khó chàng, thậm chí anh ấy sẽ không muốn hẹn hò với bạn nữa.

“Anh đẹp trai như vậy sao vẫn ế vậy?”

Câu hỏi này sẽ khiến chàng cảm thấy bạn đang nghĩ rằng anh ấy có khuyết điểm gì nên giờ vẫn lẻ bóng. Đừng đặt câu hỏi như vậy. Hãy vui vẻ khi trò chuyện với anh ấy về những chủ đề khác.

“Anh thấy em thế nào?”

Có thể anh ấy cảm thấy không thoải mái khi trả lời câu hỏi này. Nếu như chàng không khen bạn xinh đẹp, bạn sẽ khó chịu và không hài lòng. Tốt nhất đừng hỏi câu hỏi này.

“Những mối tình trước đây của anh như thế nào?”

Đó là câu hỏi nhạy cảm và có thể khiến đối phương nghĩ rằng bạn đang rất tò mò. Sẽ có lúc anh ấy thoải mái chia sẻ về những mối tình trước đây, nói với với bạn về người yêu cũ mà không do dự.

Theo Anh Chi/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)