Thêm 24 người ở Hà Nội nhiễm SARS-CoV-2

Google News

Liên quan ổ dịch Bệnh viện Phổi Hà Nội, thành phố ghi nhận tổng cộng 27 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội trưa 26/7, các trường hợp mới được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 liên quan một số ổ dịch gồm:

Them 24 nguoi o Ha Noi nhiem SARS-CoV-2
 

Liên quan ổ dịch mới phát hiện tại Bệnh viện Phổi Hà Nội, 17 trường hợp này là bệnh nhân và nhân viên y tế của các khoa Nội 1, Nội 2, Nội 3, Nội 4, Nội 5. Họ đều được Bệnh viện Phổi Hà Nội xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp Xpert Xpress cho kết quả dương tính với virus trước đó.

Các trường hợp này có địa chỉ tại Hà Nội gồm một số khu vực: Thạch Bàn và Bồ Đề (Long Biên); Trần Nhật Duật, Đồng Xuân (Hoàn Kiếm); Vân Hoàng và Vân Trì (Phú Xuyên); Cảm Hội, Đống Mác (Hai Bà Trưng); Minh Đức và Đồng Tiến (Ứng Hòa); Dương Nội (Hà Đông); Trần Phú và Lĩnh Nam (Hoàng Mai); Vĩnh Ngọc (Đông Anh); Trung Mầu (Gia Lâm); Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm); thị trấn Phùng (Đan Phượng).

Them 24 nguoi o Ha Noi nhiem SARS-CoV-2-Hinh-2
 

Ngoài các trường hợp tại Bệnh viện Phổi Hà Nội, nhóm còn lại đều là F1. Họ có độ tuổi từ 11 đến 84, trú tại các khu vực: Định Công và Thịnh Liệt (Hoàng Mai); Nguyễn Lương Bằng, Quang Trung và Lương Định Của, Phương Mai (Đống Đa); thị trấn Quốc Oai (Quốc Oai); Minh Khai, La Phù (Hoài Đức).

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (từ ngày 29/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 775 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, các chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến nay đã có 506 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Thông qua tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng mới đây, thành phố đã phát hiện thêm tổng cộng 61 trường hợp nhiễm nCoV.

Theo Quốc Toàn/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)