Thái Lan kêu gọi đeo khẩu trang khi quan hệ tình dục dịp Valentine

Google News

Lời khuyên dành cho các đôi tình nhân ở Thái Lan được đưa ra trong bối cảnh nước này tiếp tục "đau đầu" với số ca nhiễm Covid-19 mới tăng chóng mặt.

Trước ngày Valentine, giới chức y tế Thái Lan đang khuyến khích các đôi tình nhân thực hiện các biện pháp an toàn trước làn sóng dịch bệnh, bao gồm cả việc đeo khẩu trang khi quan hệ tình dục, theo AFP.
Số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày tại quốc gia này đã tăng từ khoảng 8.000 ca mỗi ngày lên gần gấp đôi trong 2 tuần qua. Giới chức y tế lo ngại ngày lễ tình nhân sẽ làm trầm trọng thêm tình cảnh này.
"Covid-19 không phải là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, song người bệnh tăng khả năng mắc khi tiếp xúc gần và trao đổi nước bọt", Bunyarit Sukrat, Giám đốc Cục Sức khỏe Sinh sản Thái Lan, phát biểu.
Thai Lan keu goi deo khau trang khi quan he tinh duc dip Valentine
Ngày lễ Valentine 14/2 vốn được ưa chuộng ở Thái Lan.
Ông khuyến nghị các đôi tình nhân có ý định hẹn hò vào ngày 14/2 nên tiến hành xét nghiệm trước khi gặp mặt để tránh lây virus cho đối phương, đồng thời tránh "mặt đối mặt" và "hôn sâu" khi quan hệ tình dục.
"Nếu có thể, hãy đeo khẩu trang khi quan hệ để giảm thiểu nguy cơ nhiễm Covid-19", ông Sukrat nhấn mạnh.
Ngoài ra, các đôi cũng được khuyên sử dụng các biện pháp tránh thai cần thiết để phòng trường hợp mang thai ngoài ý muốn.
Trước đó, Cơ quan Quản lý đô thị Bangkok đã phát miễn phí 2 triệu bao cao su cho người dân.
Số bao cao su này được phát tại 50 quận ở thủ đô, thuộc chiến dịch "Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su" của thành phố trước thềm lễ tình nhân.
"Hãy luôn sử dụng biện pháp bảo vệ. Đừng quên vệ sinh cơ thể trước và sau khi quan hệ tình dục để ngăn chặn AIDS, các bệnh lây qua đường tình dục và Covid-19", Giám đốc Sở Y tế Bangkok Panruedee Manomaipibul cho hay.
Ngày lễ Valentine vốn thịnh hành ở Thái Lan và được coi là ngày đẹp để kết hôn.
Vào dịp này, các đôi thường xếp hàng dài trước các văn phòng đăng ký kết hôn, đặc biệt là văn phòng ở quận Bang Rak (Bangkok) vì trong tiếng Thái, tên quận này mang nghĩa "tình yêu".
Theo Hiền Thy / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)