Tắm thế nào để tăng cường thải độc, bền vững thành mạch?

Google News

(Kiến Thức) - Tắm không đơn giản chỉ là làm sạch cơ thể mà nó còn là phương pháp dưỡng sinh tuyệt vời nhưng lại ít người biết đến.
 

Sau một ngày làm việc vất vả thì tắm đúng cách chính là một phương pháp dưỡng sinh tuyệt vời để hồi phục năng lượng.
Tắm nước nóng: Loại bỏ sự mệt mỏi
Trong gia đình người Nhật thường có bồn tắm nước nóng. Sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi ngâm người vào bồn nước 40 độ C sẽ giúp xóa tan mệt mỏi về thể chất, lấy lại tinh thần.
Khi cơ thể mệt mỏi, nồng độ acid lactic trong máu sẽ cao, nếu ngâm trong bồn nước nóng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, cải thiện tốc độ phân hủy axit lactic của cơ thể, sẽ loại bỏ mệt mỏi. Việc ngâm trong bồn tắm 20 phút sẽ tương đương với bạn chạy bộ 500 mét. Vì vậy tắm nước nóng cũng có tác dụng như đang tập thể dục.
 >>> Mời độc giả xem video: "Kỳ diệu: "Trẻ hóa", thải độc ngũ tạng nhờ một động tác đơn giản" tại đây. Nguồn: Tinnhanh 24/7/Youtube.
Tắm bồn nước lạnh: Tăng khả năng chịu lạnh
Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, hãy dùng nước lạnh rửa mặt, lau cổ, lau ngực cho đến khi những vùng da này đỏ ửng lên thì dừng lại. Cách làm này sẽ giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, đặc biệt là khả năng chịu lạnh, tăng độ dẻo dai của thành mạch. Điều cần lưu ý, nếu bạn đang sử dụng nước nóng thì không nên đột ngột sử dụng sang nước lạnh sẽ khiến cơ thể không thích nghi.
Tắm nước nóng và nước lạnh: Giúp duy trì độ dẻo dai của của thành mạch 
Trước tiên tắm 15 phút nước nóng để đả thông kinh mạch trên cơ thể, sau đó dùng khăn lau khô người, nghỉ ngơi vài phút, tiếp tục tắm vài phút dưới nước lạnh. Tắm nước nóng lạnh là cách tập luyện tốt để tăng cường độ đàn hồi cho thành mạch. Tắm nước nóng, lạnh có thể khiến mạch máu giãn nỡ, giúp ổn định sự ổn định tuần hoàn máu, đề phòng các bệnh nguy hiểm về đường huyết mạch.
Tam the nao de tang cuong thai doc, ben vung thanh mach?
Ảnh minh họa, nguồn: Paxin. 
Lưu ý khi tắm dưỡng sinh:
Để tắm dưỡng sinh đạt được hiệu quả cao như mong muốn cần lưu ý: Trước và sau khi tắm nên uống nước để thúc đẩy quá trình bài tiết của cơ thể, giúp cơ thể thải độc tốt hơn.
Nhiệt độ của nước không được quá cao, tốt nhất chỉ nên duy trì ở 40 độ C. Mỗi lần không nên tắm không quá 20 phút, tắm lâu quá lại không tốt cho da đặc biệt là người già.
Tốt nhất nên tắm trong khoảng thời gian từ 3 giờ chiều đến 9 giờ tối sẽ có lợi cho việc thư giãn của da.
Có thể sử dụng một số sản phẩm tắm hỗ trợ để giúp loại bỏ da chết. Tuy nhiên không được lạm dụng và không được dùng thường xuyên, 3 ngày dùng một lần là tốt nhất.
Sau khi tắm cần dùng sữa dưỡng thể để giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mịn màng, sáng màu hơn.
Tuyết Mai (Theo Ifeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)