Sự thật mặc quần gen định hình sẽ gây phá hủy nội tạng?

Google News

Gần đây trên nhiều diễn đàn rộ thông tin mặc quần gen định hình sẽ phá hủy nội tạng khiến nhiều người hoang mang, lo sợ.

Đua nhau mặc quần gen..."bóp dáng"
Hiện nay trên các trang mạng, quần gen được quảng cáo có công dụng thần kỳ, giúp chị em phụ nữ sở hữu eo thon dáng đẹp chỉ sau một tích tắc. Những chiếc quần gen định hình này được thiết kế bằng công nghệ nano bạc có tính năng kháng khuẩn đến 99,9% vì thế, chị em có thể mặc 24/24 mà không sợ vi khuẩn xâm nhập. Với công dụng vừa lấy lại vòng eo thon (từ 5-8cm) vừa diệt khuẩn nên giá của sản phẩm đắt đỏ lên tới cả triệu đồng/ chiếc.
Một mẫu quần gen được rao bán trên mạng. 
Với tính năng giữ dáng thon gọn, những món đồ “bóp dáng” được các chị em săn lùng và rất ưa chuộng. Tuy nhiên, gần đây trên các trang mạng lan truyền thông tin mặc quần định hình dáng có thể gây phá hủy nội tạng, tắc nghẽn mạch, trào ngược dạ dày… khiến nhiều chị em hoang mang, lo sợ.
Trên trang cá nhân của mình, chị Nguyễn Thu Hằng (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, sau khi sinh chị tăng cân chóng mặt, nghe bạn bè mách nhỏ, chị mua quần gen định hình về mặc để lấy lại vóc dáng.
Với mong muốn lấy lại dáng nhanh, chị mặc quần gen 24/24h. Tuy nhiên, khi hay tin lạm dụng quần gen rất nguy hiểm, thậm chí phá hủy nội tạng chị Hằng rất hoang mang và từ bỏ luôn những chiếc quần yêu thích.
Cùng chung tâm lý với chị Nga, nhiều bà mẹ bỉm sữa chia sẻ trên các diễn đàn xã hội rằng, sau khi ca sinh nở khó nhọc, bên cạnh niềm vui đón thiên thần nhỏ, nỗi ám ảnh về vóc dáng khiến các chị em phải đau đầu.
Do bận bịu chăm con, có người không thể sắp xếp thời gian luyện tập hay áp dụng các phương pháp làm đẹp dân gian như quấn muối, xoa rượu gừng, nghệ. Gen bụng trở thành cứu cánh cho họ khi muốn mặc đẹp hơn tới chốn công sở, ra phố.
Nguy hại khôn lường khi lạm dụng quần gen bóp bụng
Trao đổi với PV, BS. Lê Thị Kim Dung- Trung tâm Y khoa Thái Hà (Hà Nội) cho hay, lợi ích của chiếc quần lót gen bụng thường là tức thời vì sẽ khiến vòng eo của chị em có vẻ thon gọn như thuở còn son nên được nhiều người sử dụng.
Tuy nhiên, thứ nội y này không “thần kỳ” như quảng cáo. “Có không ít bệnh nhân khi dùng quần lót gen bụng sau sinh đã phải đến đây thăm khám vì viêm vùng kín. Quần lót bó chặt quá, khiến vùng kín bị cọ xát nhiều, gây ra viêm nhiễm”, BS.Dung nói.
Theo các bác sỹ, mọi loại quần bó sát cơ thể đều có thể gây những tác hại khôn lường, nhất là nếu người dùng vẫn tiếp tục ăn uống vô độ. Việc tạo áp lực quá lớn lên dạ dày và ổ bụng có thể gây ra trào ngược axit, gây ra chứng ợ nóng.
Chiếc quần ôm sát cơ thể, đặc biệt là vùng kín dễ gây kích ứng da, tấy đỏ trên da, ngứa ran ở vùng đùi, vùng kín. Da trở nên đặc biệt mẫn cảm khi tiếp xúc với vải quần áo, gây khó chịu khi mặc đồ.
BS.Dung khuyến cáo, quần lót gen chỉ tạo hiệu ứng thon gọn tức thì nhưng không giúp giảm mỡ bụng. Sau khi sinh, tử cung của người phụ nữ cũng như thành bụng sẽ bị sổ ra. Nó sẽ trở lại kích thước cũ nhưng không phải một sớm một chiều. Cách tốt nhất để giảm eo sau sinh chỉ có luyện tập và chế độ ăn uống cân bằng mới giúp cơ thể lấy lại vóc dáng".
Liên quan đến công dụng diệt khuẩn của quần gen được làm từ sợi bạc nano mà người bán khẳng định có thể diệt khuẩn đến 99,9%, trao đổi với PV, TS Vật lý Nguyễn Văn Khải cho hay, bạc nano có tính năng kháng khuẩn và được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp dệt ở nhiều nước.
Bạc nano có khả năng chống lại bức xạ, diệt khuẩn. Tuy nhiên, giá của các loại quần áo này rất đắt đỏ và việc diệt khuẩn đến 99,9% hay không phải có kiểm nghiệm. Nếu hàng giả, hàng nhái sẽ vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)