Sai lầm khi ăn thịt lợn, biến dinh dưỡng thành độc dược

Google News

Đây là 4 sai lầm khi ăn thịt lợn bạn và gia đình cần bỏ ngay kẻo thịt ngon đến mấy cũng hóa độc, sức khỏe ngày càng giảm sút.

Thịt lợn là loại thực phẩm cung cấp protein cùng các dưỡng chất thiết yếu tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, việc ăn thịt sai cách có thể khiến bạn và gia đình phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe.  

Dưới đây là 4 sai lầm khi ăn thịt lợn phải bỏ ngay kẻo thịt ngon đến mấy cũng hóa độc, sức khỏe ngày càng giảm sút.  

1. Ăn óc lợn vì "ăn gì bổ nấy"  

Sai lam khi an thit lon, bien dinh duong thanh doc duoc

Sai lam khi an thit lon, bien dinh duong thanh doc duoc-Hinh-2

Nhiều người cho rằng ăn gì bổ nấy, suy ra ăn óc lợn sẽ bổ não. Sự thật là, bộ phận này của lợn chẳng giúp ích gì cho sự phát triển trí thông minh như mọi người vẫn nghĩ.  

Óc lợn giàu niacin, phosphorus, B12 và vitamin C. Theo thống kê, mức cholesterol có trong óc lợn lớn gấp 8 lần nhu cầu cholesterol của một người mỗi ngày.  

Vậy nên nếu nạp quá nhiều không hề giúp phát triển trí thông minh như nhiều người lầm tưởng. Ngược lại, người ăn còn dễ mắc các bệnh như béo phì, rối loạn mỡ máu, tim mạch,…  

2. Ăn quá nhiều thịt mỡ  

Sai lam khi an thit lon, bien dinh duong thanh doc duoc-Hinh-3

Một số người rất "ghiền" phần mỡ béo ngậy của thịt lợn, trong khi bộ phận này lại chứa nhiều axit béo. Nếu ăn thường xuyên dễ làm tăng mỡ trong cơ thể, lượng lipid trong máu cũng tăng nên dễ gây ra các bệnh tim mạch, mạch máu não.  

Ngoài ra, nếu bạn ăn quá nhiều thịt mỡ cùng lúc sẽ khiến cơ thể khó hấp thụ, dễ gây khó tiêu. Thậm chí, cơ thể sẽ tự sinh phản ứng tiêu chảy để tống mỡ thừa ra ngoài.  

3. Ăn tiết canh  

Sai lam khi an thit lon, bien dinh duong thanh doc duoc-Hinh-4

Tiết của lợn nếu ăn chín sẽ không sao nhưng nhiều người lại có sở thích ăn tiết canh. Tuy nhiên, nếu con lợn nhiễm liên cầu khuẩn, trong máu lợn cũng sẽ chứa một lượng lớn vi khuẩn này.  

Lúc này nếu ăn tươi tiết canh lợn, liên cầu khuẩn kia sẽ xâm nhập vào cơ thể người và gây bệnh nguy hiểm không ngờ với các triệu chứng viêm não, xuất huyết, viêm phổi, viêm cơ tim và viêm khớp. Tỷ lệ tử vong khoảng 7%.  

4. Ăn thịt chiên xào  

Sai lam khi an thit lon, bien dinh duong thanh doc duoc-Hinh-5

Ngoài luộc, hấp thì nướng, rang và chiên, xào cũng là cách chế biến thịt lợn được nhiều người ưa chuộng. Ấy thế mà, đây lại là cách chế biến cực tai hại.  

Một số nghiên cứu chỉ ra, không chỉ thịt lợn mà các thực phẩm khác khi chế biến ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra các chất làm tăng nguy cơ mắc ung thư .  

Hơn thế, ăn nhiều thịt chiên rán cũng ảnh hưởng đến cân nặng, dễ mắc bệnh tim mạch.  

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)