Phòng bếp đầy mùi dầu mỡ, áp dụng ngay 7 mẹo này để sạch thơm phưng phức

Google News

Ngày Tết cỗ bàn nhiều nên phòng bếp khó tránh khỏi ám mùi thức ăn. Bạn có thể áp dụng những mẹo đơn giản này sẽ giúp phòng bếp luôn thơm tho.

Dùng bã cà phê

Bã cà phê là một trong những nguyên liệu hiệu quả trong việc làm thơm phòng bếp. Sau khi uống cà phê bạn có thể giữ lại bã, để trong bát và đặt vào các góc trong phòng bếp. 

Bã cà phê sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi hôi cứng đầu như mùi tanh hải sản, mùi nồng của mít, sầu riêng,… Bên cạnh đó mùi hương cà phê cũng giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. 

Dùng hành tây

Mặc dù hành tây có mùi hương khó phai nhưng đây lại là nguyên liệu giúp khử mùi nhà bếp triệt để. Bạn chỉ cần cắt mỏng hành tây và đặt vào trong một chậu nước hoặc giấm trắng, đặt vào giữa nhà bếp, mùi hành tây sẽ ngay lập tức đánh bật những mùi hôi khó chịu từ những nguyên liệu khác, trả lại cho bạn một căn bếp thông thoáng.

Phong bep day mui dau mo, ap dung ngay 7 meo nay de sach thom phung phuc

Dùng gừng

Gừng không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn mà gừng còn giúp khử sạch mùi hôi tanh trên nồi, chảo, dao kéo. 

Bạn lấy một lát gừng nhỏ chà sát lên các loại dụng cụ nấu ăn, gừng sẽ xử lý triệt để những mùi hôi khó chịu còn đeo bám. 

Dùng chanh

Bạn có thể cất vỏ chanh hoặc vỏ của các loại trái cây có múi vào tủ lạnh để khử mùi tủ lạnh. 

Hoặc cũng có thể dùng chanh để khử mùi bồn rửa chén. Khoảng 2 lần mỗi tháng bạn dùng vài lát chanh và cho chúng đi qua hệ thống xử lý để làm sạch bồn rửa chén. Khả năng tẩy rửa của axit citric sẽ phá vỡ cặn bẩn và dầu mỡ gây ra mùi khó chịu, đồng thời tạo ra mùi hương chanh nhẹ nhàng.

Dùng nước và giấm

Nếu bạn mới chiên hoặc nấu món gì đó hăng thì hãy thêm ngay mẹo khử mùi này. Bạn đặt chảo lên bếp, cho một cốc nước và khoảng ba muỗng canh dấm vào đun sôi để hơi nước toả ra khắp bếp. 

Dùng bạc hà, vỏ cam, chanh

Bạn có thể tự làm nước khử khuẩn nhà bếp từ những nguyên liệu như bạc hà, vỏ cam, chanh. Cho các nguyên liệu này vào nồi nước đun sôi lăn tăn. Không chỉ khử mùi nhà bếp mà loại nước xông này còn khử mùi cho cả ngôi nhà của bạn. 

Dùng baking soda

Ngày Tết tủ lạnh thường chứa nhiều đồ ăn hơn nên cũng dễ có mùi hơn. Dù bạn siêng năng dọn dẹp thì cũng khó tránh được mùi hôi tủ lạnh. 

Bạn có thể trung hoà mùi độc hại bằng cách để một bát baking soda ở góc sau tủ lạnh. Đồng thời lau chùi sạch các vết nứt và kẽ hở trên kệ tủ lạnh. 

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)