Nước đun sôi là 'thuốc trường sinh' rẻ nhất

Google News

Uống nước đúng cách không những có lợi cho sức khỏe lại có tác dụng chữa bệnh. Nước chính là cội nguồn của sự sống vì vậy uống nước là việc vô cùng quan trọng.

Trong cơ thể con người chúng ta, nước chiếm tới 70%, nước không chỉ là chất vận chuyển các loại chất dinh dưỡng trong cơ thể con người mà còn điều hòa thân nhiệt, cân bằng nhiệt và điện giải, duy trì quá trình tiêu hóa và hấp thu. Đồng thời, quá trình lưu thông máu và trao đổi chất trên da của cơ thể con người chúng ta không thể tách rời khỏi nước, vì vậy có thể thấy nước rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta.

Nuoc dun soi la 'thuoc truong sinh' re nhat

Trong trường hợp bình thường, chúng ta cần tiêu thụ khoảng 2 - 3 lít nước mỗi ngày để duy trì quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể con người, vì vậy trong số các chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày, nước là thứ không thể thiếu.

Nước đun sôi được các chuyên gia về sức khỏe gọi là “nước trường sinh” rẻ nhất. Tuy nhiên, có những thời điểm trong ngày bạn tuyệt đối không nên uống nước để tránh gặp phải những vấn đề sức khỏe không mong muốn.

Uống nước ngay trước khi đi ngủ

Nuoc dun soi la 'thuoc truong sinh' re nhat-Hinh-2

Trước khi đi ngủ mà bạn uống nhiều nước thì giấc ngủ của bạn sẽ bị gián đoạn, đồng thời còn gây ra tình trạng tiểu đêm mất kiểm soát. Do buổi đêm thì thận sẽ hoạt động kém hơn so với ban ngày. Thế nên, nếu uống nước ngay trước khi đi ngủ thì sáng hôm sau bạn còn gặp phải tình trạng sưng phù khuôn mặt và cánh tay của mình.

Uống nước ngay sau khi ăn

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, chúng ta nên tránh việc uống nước trước, trong và sau khi ăn. Bạn nên đợi ít nhất khoảng 30 phút sau khi ăn rồi mới uống nước.

Nuoc dun soi la 'thuoc truong sinh' re nhat-Hinh-3

Nguyên nhân là có một tỷ lệ chất rắn cần được duy trì trong cơ thể khi chúng ta tiêu hóa thức ăn. Việc uống nước ngay sau khi ăn có thể làm giảm thời gian tự nhiên và quá trình tiêu hóa thức ăn. Điều này làm bạn cảm thấy đói nhanh hơn bình thường, dẫn đến việc tiêu thụ nhiều calorie hơn, làm tăng nguy cơ bị đầy hơi, đầy bụng, khó tiêu, thậm chí là tiêu chảy.

Vì vậy, nếu bạn muốn uống nước sau khi ăn, tốt nhất nên đợi nửa giờ, điều này có thể sẽ tốt hơn cho cơ thể bạn.

Theo Hạ Tú/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)