Những tác dụng phụ nguy hiểm của detox nhiều người không hề biết

Google News

Tim đập rất nhanh hoặc chậm, đau mỏi cơ bắp, khó thở... là những tác dụng phụ nguy hiểm có thể xảy ra nếu bạn đang áp dụng một phương pháp detox không phù hợp.

Detox (hay còn gọi là giải độc cơ thể) là phương pháp giảm cân mang lại hiệu quả cao được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là phái đẹp. Không chỉ giúp giảm cân, phương pháp detox còn giúp giải độc và thanh lọc cơ thể, cải thiện sức khỏe nhanh chóng.
Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên, bên cạnh nhiều lợi ích phương pháp này cũng có một số tác dụng phụ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe người dùng.
Do đó, nếu đang trong thời gian detox mà cơ thể xuất hiện một trong những dấu hiệu sau đây, bạn nên nhanh chóng dừng việc giải độc ngay.
Những tác dụng phụ nguy hiểm của detox nhất định phải biết
Khó thở, chóng mặt
Bỗng dưng cảm thấy khó thở hay thường xuyên chóng mặt là một trong những tác dụng phụ của detox mà bạn không nên chủ quan bỏ qua. Nếu vẫn cứ tiếp tục, bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe về sau này.
Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây khó thở và chóng mặt khi thực hiện liệu trình detox là do cơ thể không được nạp đầy đủ năng lượng và chất glycogen giúp cơ thể hoạt động đã cạn kiệt.
Tim đập rất nhanh hoặc chậm
Nếu nhịp tim của bạn đột nhiên tăng cao hoặc đập chậm lại, đồng thời cảm thấy lồng ngực co thắt, bạn nên nhanh chóng dừng việc detox ngay. Đây là một triệu chứng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng.
Khi xuất hiện tác dụng phụ này, bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra và tìm liệu trình giải độc cơ thể phù hợp, an toàn hơn.
Sương mù não
Sương mù não là tình trạng xảy ra khi não bộ không thể tập trung và suy nghĩ rõ ràng. Đó là cảm giác mơ hồ khi cố gắng nhớ ra một điều gì đó nhưng không được và càng cố gắng suy nghĩ càng gây ra sự mệt mỏi cho cơ thể.
Đây là một trong những tác dụng phụ mà detox có thể gây ra khiến cơ thể bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi. Nếu vẫn tiếp tục thực hiện detox, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy đau đầu, mất tập trung ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc hàng ngày.
Có cảm giác sắp ngất xỉu
Tinh thần bạn có dấu hiệu giảm sút, không tỉnh táo, thường xuyên choáng váng khi đi lại, thậm chí muốn ngất xỉu là dấu hiệu bất thường cần chú ý ngay.
Đây là lời cảnh báo liệu trình detox mà bạn đang áp dụng không phù hợp với cơ thể. Bạn cần dừng lại và tìm một phương pháp khác.
Đau mỏi cơ bắp
Từ ngày thứ 3 đến thứ 7 của quá trình detox, vùng cổ, lưng và chân của bạn đột nhiên đau mỏi. Đây là một tác dụng phụ trong quá trình giải độc cơ thể làm tổn hại đến dây thần kinh từ đó khiến các cơ bắp thường xuyên bị co rút gây đau đớn, khó chịu.
Nếu cơ thể xuất hiện một trong những tác dụng phụ trên, bạn nên dừng quá trình detox ngay lập tức để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. Hy vọng bạn sẽ tìm được phương pháp detox phù hợp để vừa giảm cân hiệu quả vừa đảm bảo được sức khỏe!
Theo Bảo Bảo/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)