Nguyên liệu "đánh bại" mùi khó chịu ở "vùng kín" chỉ sau 7 ngày

Google News

Mùi âm đạo là một vấn đề rất phổ biến mà hầu hết phụ nữ nào cũng phải đối phó ít nhất một hoặc hai lần trong cuộc đời của họ.

Mùi âm đạo có thể là do một số lý do như tăng vi khuẩn, nhiễm nấm men, vệ sinh kém, thay đổi hoóc môn, và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Nếu vấn đề là do vi khuẩn thì bạn có thể có các triệu chứng như đỏ, ngứa và kích ứng ở vùng âm đạo. Để thoát khỏi nỗi ám ảnh mùi "vùng kín" do vi khuẩn gây ra, bạn nên thử những nguyên liệu tự nhiên an toàn lại "hạt rẻ".
1. Giấm táo
Do tính chất kháng khuẩn và sát trùng, giấm táo có thể được sử dụng để chống mùi âm đạo. Thực tế, tắm cùng giấm táo là một trong những cách đơn giản nhất để loại bỏ mùi hôi. Điều này sẽ giúp âm đạo chống lại các độc tố và vi khuẩn gây ra mùi. Nó cũng sẽ giúp khôi phục tính axit, tính chua của âm đạo.
Ảnh minh họa. 
Cách làm: Pha hai cốc giấm táo vào nước ấm. Ngâm mình trong đó khoảng 20 phút. Làm theo phương pháp này vài lần một tuần để thu được kết quả nhanh nhất. Bạn cũng có thể uống một cốc nước trộn với một hoặc hai muỗng canh giấm táo mỗi ngày.
2. Baking soda
Baking soda – một loại nguyên liệu trong nấu ăn cũng là một thành phần có thể được sử dụng để cân bằng độ pH trong cơ thể. Khi độ pH cân bằng, vấn đề mùi âm đạo sẽ biến mất.
Cách làm: Cho nửa chén baking soda vào nước tắm của bạn. Ngâm phần dưới cơ thể trong đó khoảng 20 phút. Lau khô bằng khăn sạch. Phương pháp này sẽ giúp chống lại bệnh nhiễm trùng men và có thể giúp loại bỏ mùi nhanh chóng.
3. Sữa chua
Một thành phần tốt khác có thể được sử dụng để điều trị mùi âm đạo là sữa chua. Sữa chua giàu vi khuẩn lactobacillus, giúp chống lại nhiễm trùng candida (một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây mùi âm đạo) và khôi phục lại độ pH âm đạo bình thường.
Cách làm: Ăn hai hộp sữa chua không đường hằng ngày. Hoặc bạn cũng có thể uống bổ sung probiotic.
4. Giấm trắng
Giấm trắng có khả năng trung hòa mùi bằng cách phá vỡ mùi protein. Nó cũng sẽ giúp khôi phục lại mức độ pH trong âm đạo.
Cách làm: Trộn nửa cốc giấm trắng và nửa cốc muối trong nước ấm. Ngâm "vùng kín" trong đó một vài phút. Thực hiện phương pháp này vài lần một tuần.
5. Dầu cây chè
Dầu cây chè có đặc tính kháng nấm và tính sát trùng mạnh, vì thế nó có thể được sử dụng để loại bỏ mùi âm đạo. Nó sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn đang góp phần gây ra vấn đề.
Cách làm: Thêm ba giọt dầu cây chè vào một cốc nước. Sử dụng dung dịch này để rửa "vùng kín" hàng ngày hoặc vài lần trong tuần.
6. Tỏi
Tỏi là một loại thuốc kháng sinh tự nhiên phù hợp để đối phó với nhiễm trùng âm đạo cũng như mùi âm đạo. Các đặc tính kháng nấm có trong tỏi sẽ giúp chống lại bệnh nhiễm trùng men và giúp cơ thể bạn thoát khỏi những vi khuẩn xấu.
Cách làm: Ăn tỏi sống hoặc nấu chín hàng ngày. Bạn có thể ăn một hoặc hai củ tỏi sống khi dạ dày rỗng cùng một ly nước ấm hoặc trộn nó vào các món ăn.
Theo Thảo Phương/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)