Người Nhật có cả kho món ăn giúp tăng đề kháng, sống thọ trăm tuổi

Google News

Nhật Bản là quốc gia có tỉ lệ người sống thọ rất cao. Bí quyết sống thọ không phải là dùng thuốc bổ mà đến từ chính những thực phẩm bình dị họ dùng hàng ngày.

Matcha

Matcha được làm từ lá trà xanh, bỏ cuống và nghiền thành bột. Thực phẩm này chứa nhiều chất chống oxy hóa gấp 137 lần so với các loại trà xanh khác. Nó có tác dụng giúp làm giảm tổn thương tế bào và chống lại các bệnh mãn tính. Uống matcha cũng có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim bằng cách giảm cholesterol "xấu" và tăng cường trao đổi chất.

Bên cạnh đó, matcha chứa nhiều caffein, nhiều gấp 3 lần so với cà phê thông thường hoặc trà xanh nên có giúp tăng cường sức khỏe não bộ tốt hơn. Hợp chất L-theanine có trong matcha làm thay đổi caffein để ngăn chặn sự sụt giảm mức năng lượng, trong khi vẫn giữ vẹn nguyên cảm giác thư giãn trong món đồ uống này.

Miso

Miso là một loại tương đậu nành lên men. Vì vậy, đây là một nguồn tuyệt vời chứa đầy vi khuẩn có lợi, giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và tăng cường hệ thống miễn dịch. Miso cũng chứa nhiều protein, các khoáng chất như mangan và kẽm, vitamin E, vitamin K, các loại vitamin B và axit folic.

Cũng cần lưu ý rằng miso có hàm lượng muối cao nên không nên lạm dụng.

Nguoi Nhat co ca kho mon an giup tang de khang, song tho tram tuoi

Quả yuzu

Loại quả này thuộc học cam quýt, có vị giống như sự hòa quyện giữa chanh và bưởi. Cũng giống như các loại quả thuộc họ cam, quýt khác, quả yuzu rất giàu vitamin C, rất tốt cho hệ thống miễn dịch. Thậm chí, loại quả này còn chứa lượng vitamin C gấp 3 lần so với chanh.

Yuzu cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất trong vỏ có thể làm giảm viêm, tăng lưu lượng máu. Hương thơm yuzu cũng được biết đến có tác dụng giảm căng thẳng.

Rong biển kaiso

Rong biển kaiso là  một loại siêu thực phẩm phổ biến ở phương Tây. Loại rong biển này mang đến nhiều lợi ích sức khỏe.

Rong biển giàu vitamin và khoáng chất mà không chứa nhiều calo. Chúng chứa vitamin A, B, C, E và cũng chứa sắt, protein và chất xơ. Rong biển cũng rất giàu i-ốt, giúp tuyến giáp hoạt động chính xác và giúp ngăn ngừa bệnh cường giáp.

Đậu tương lên men Natto

Ở Nhật, bạn sẽ dễ dàng tìm mua được đậu tương lên men Natto bởi chúng được bán ở hầu khắp các siêu thị, các cửa hàng tiện lợi.

Vì là thực phẩm lên men nên Natto có rất nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Vì làm từ đậu nành nên nó cũng có lượng protein cao. Natto giúp ngăn ngừa loãng xương nhờ lượng vitamin K2 dồi dào mà khó có loại thực phẩm nào khác đem lại. Ngoài ra, Natto cũng chứa một loại enzyme giúp phá vỡ các protein liên quan đến quá trình đông máu, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)