Nấu cơm đừng chỉ cho nước lã, thêm 1 nguyên liệu để cơm thơm dẻo

Google News

Nấu cơm là việc rất đơn giản. Nếu bạn muốn có một nồi cơm dẻo ngon, đừng bỏ qua bí quyết này.

Cơm là món không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Dù thức ăn ngon đến mấy nhưng cơm khô cứng hoặc bị nhão thì bữa cơm gia đình sẽ không thể hoàn chỉnh.

Để nấu cơm vừa ngon, đảm bảo dinh dưỡng, bạn cũng cần có những bí quyết riêng.

Cơm ngon nhất là khi được nấu bằng gạo mới. Để chọn được gạo mới, bạn có thể nhìn màu hạt gạo. Gạo thường có màu trắng trong hoặc trắng sữa. Gạo có càm thì hạt sẽ có màu hơi ngà ngà vàng. Gạo ngon sẽ có mùi thơm tự nhiên, không quá gắt. Đặc biệt, không mua gạo có mùi ẩm mốc hoặc mùi lạ gây khó chịu.

Bước vo gạo cũng rất quan trọng. Bạn không nên vo gạo quá kỹ vì như vậy sẽ làm mất đi lớp dưỡng chất quý giá ở bên ngoài hạt gạo. Chỉ vo gạo 2-3 lần, khi vo phải thật nhẹ tay.

Nau com dung chi cho nuoc la, them 1 nguyen lieu de com thom deo

Để cơm ngon hơn, bạn có thể ngâm gạo trong nước từ 10-20 phút. Công đoạn này sẽ giúp hạt gạo hút đủ nước. Khi chín, hạt cơm sẽ căng đầy và dẻo hơn.

Cho muối và dấu ăn vào gạo

Khi nấu cơm, bạn có thể cho thêm vài hạt muối, một chút dầu ăn để cơm tơi hơn, mềm hơn. Muối sẽ giúp cơm đậm đà hơn, bảo quản được lâu, không bị nhanh thiu. Dầu ăn sẽ giúp hạt gạo căng mẩy, trông rất hấp dẫn.

Thêm giấm vào gạo

Khi cho gạo vào nồi, bạn có thể cho thêm vài giọt giấm trắng. Sau khi nấu chín, mùi giấm sẽ bay hơi hết còn cơm sẽ trắng sáng, thơm ngon hơn. Ngoài ra, giấm còn giúp cơm lâu thiu hơn.

Nau com dung chi cho nuoc la, them 1 nguyen lieu de com thom deo-Hinh-2

Sau khi cơm chín, bạn hãy dùng đũa xơi đều cho cơm tơi và thoát hơi nước rồi lại đậy nắp nồi cơm lại. Để thêm 10 phút rồi mới xơi cơm ra ăn.

Sau khi ăn xong, nếu còn thừa cơm, bạn phải để cơm thật nguội rồi bỏ vào hộp, đậy kín nắp và bảo quản trong tủ lạnh. Khi ăn, đem cơm hâm nóng lại là được.

Trong khi ăn, không nên để thức ăn dính vào phần cơm mới ở trong nồi. Không nên dùng muôi xới cơm để múc thức ăn và ngược lại.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)