Mẹ chồng bắt sinh thường để tiết kiệm tiền, vợ đẻ xong chồng làm điều dại dột

Google News

Mặc dù được bác sĩ khuyên sinh mổ vì đầu thai nhi quá to nhưng mẹ chồng vẫn kiên quyết bắt con dâu sinh thường để tiết kiệm thêm chút tiền khiến nàng dâu chạnh lòng.

Nhiều người thường nói, lối vào phòng sinh là chiếc gương thần của hôn nhân, bởi ở đây có thể biết được người đàn ông đó có yêu vợ hay không. Quả thật như vậy, khi đứng trước cánh “cửa tử”, nếu nhận được sự quan tâm của chồng thì đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến của phụ nữ, nếu không thì đó có thể là khởi đầu của sự tan vỡ.
Nhưng với Tiểu Tuệ (sống ở Trung Quốc), có lẽ cô đã sai ngay ở bước đầu tiên vì kết hôn quá vội vàng. Cô cho hay, cô và chồng gặp nhau qua một buổi hẹn hò giấu mặt, do cả hai không còn trẻ nên họ đã nhanh chóng kết hôn dưới sự thúc giục của bố mẹ khi hai người chưa quen nhau được bao lâu.
Sau khi kết hôn, vợ chồng Tiểu Tuệ sống chung với mẹ chồng và mối quan hệ giữa không mấy hòa hợp. Mẹ chồng là người tiết kiệm, ngay cả khi con dâu mang thai thì bà cũng không bao giờ mua đồ ăn cho cô để bồi bổ cơ thể. Thấy Tiểu Tuệ tự mua đồ bổ, bà cũng không hài lòng, nói cô chỉ cần ăn nhiều hơn là được, không cần phải tốn tiền mua mấy thứ đó làm gì.
Me chong bat sinh thuong de tiet kiem tien, vo de xong chong lam dieu dai dot
Khi mang thai, Tiểu Tuệ tự mua đồ về tẩm bổ cho mình nhưng mẹ chồng cũng không hài lòng. (Ảnh minh họa) 
May thay, quá trình mang thai của Tiểu Tuệ khá suôn sẻ, không gặp phải vấn đề gì lớn. Nhưng khi gần tới ngày dự sinh, bác sĩ nói rằng đầu của thai nhi quá lớn nên đề nghị thai phụ sinh mổ để đảm bảo an toàn cho hai mẹ con.
Tuy nhiên, mẹ chồng lại nói rằng sinh mổ tốn kém hơn sinh thường mấy nghìn tệ nên bà nhất quyết bắt con dâu phải sinh thường. Về phía chồng thai phụ, anh ta răm rắp nghe theo sự sắp xếp của mẹ mà không phản bác lấy một lời, khiến Tiểu Tuệ rất đau lòng bởi hóa ra tính mạng của cô còn không đáng giá bằng mấy nghìn tệ.
Sau hơn 20 tiếng chuyển dạ, cuối cùng Tiểu Tuệ cũng “vượt cạn” thành công, hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. Phụ nữ vừa mới sinh xong còn rất yếu, vậy mà mẹ chồng cô ẵm cháu nội chưa ấm tay đã giục con trai đi làm thủ tục xuất viện ngay, nói rằng đẻ xong rồi thì về nhà hay ở viện cũng như nhau. Một lần nữa, người chồng lại nghe theo lời mẹ.
Me chong bat sinh thuong de tiet kiem tien, vo de xong chong lam dieu dai dot-Hinh-2
Sau 10 tiếng chuyển dạ, Tiểu Tuệ cuối cùng cũng "vượt cạn" thành công. Ảnh minh họa 
Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, khoảng thời gian ở cữ của Tiểu Tuệ cũng chẳng dễ dàng gì. Đáng nhẽ, phụ nữ sau sinh cần phải chú trọng ăn uống, nghỉ ngơi để bồi bổ cơ thể cũng như có sữa cho con bú, nhưng khi về nhà ở cữ, mẹ chồng cô vẫn cho nàng dâu ăn uống rất đạm bạc, không có chút dinh dưỡng nào. Bà nói rằng, có con rồi sẽ có rất nhiều khoản cần chi tiêu nên cần phải tiết kiệm hết mức có thể.
Thấy vợ ăn uống kham khổ là vậy nhưng anh chồng vẫn chẳng có ý kiến gì khiến Tiểu Tuệ hết sức đau lòng. Trải qua nhiều chuyện như vậy, cô cũng nhìn rõ được bộ mặt của chồng nên sau khoảng thời gian ở cữ, cô đã đệ đơn ly hôn với chồng, nhất quyết muốn ôm con rời đi. Lúc này, người chồng liên tục xin lỗi vợ, cầu xin cô đừng bỏ anh, thậm chí còn dọa nếu cô rời đi thì anh sẽ treo cổ tự tử.
Me chong bat sinh thuong de tiet kiem tien, vo de xong chong lam dieu dai dot-Hinh-3
Chồng của Tiểu Tuệ đã treo cổ tự tử khi vợ đòi ly hôn. Ảnh minh họa 
Nghĩ rằng chồng chỉ đang dọa mình nên Tiểu Tuệ vẫn “dứt áo” rời đi. Nhưng điều cô không ngờ là chồng cô thực sự đã làm điều dại dột. Khi mẹ chồng cô phát hiện ra thì chồng cô đã không còn thở nữa. Sau khi con trai chết, mẹ chồng đổ hết lỗi lầm lên đầu con dâu, bà cho rằng chính cô đã gây ra cái chết cho con trai bà, nên bà muốn cô phải đền mạng. Không rõ sau đó mọi chuyện được giải quyết như thế nào.
Kiên quyết sinh thường khi đầu thai nhi quá to nguy hiểm như thế nào?
Các bác sĩ thường khuyến khích mẹ bầu sinh thường do phương pháp này có nhiều lợi ích về sức khỏe cho cả mẹ và bé như cơ thể người mẹ phục hồi nhanh hơn, hệ miễn dịch của trẻ tốt hơn,… Thế nhưng, không phải tất cả các trường hợp mang thai đều có thể sinh thường.
Chẳng hạn, nếu đầu hoặc thai nhi quá to thì sinh mổ là lựa chọn tối ưu nhất. Bởi lẽ, trong quá trình sinh ngã âm đạo, sự giãn nở tầng sinh môn là yếu tố rất quan trọng trong việc đưa trẻ ra ngoài, nhưng sự giãn nở này cũng có giới hạn nhất định.
Nếu kiên quyết sinh thường trong trường hợp này thì việc sinh nở sẽ vô cùng khó khăn, gây rách tầng sinh môn, ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ. Thậm chí, trẻ có thể bị ngạt thở nếu quá trình chuyển dạ kéo dài.
Ngoài ra, một số trường hợp khác đang sinh thường phải chuyển sang sinh mổ gồm:
- Sức khỏe của người mẹ tốt nhưng bị cạn ối
- Sản phụ bị kiệt sức do chuyển dạ kéo dài
- Đang chuyển dạ thì đột nhiên ngừng các cơn co tử cung, cơn đau đẻ chấm dứt
- Có dấu hiệu xuất hiện của các tai biến sản khoa như tiền sản giật, vỡ tử cung,…
- Thai nhi bị ngạt do dây rốn quấn cổ
- Suy thai trong quá trình chuyển dạ.

Theo Thời đại plus

>> xem thêm

Bình luận(0)