Không ân ái nhưng luôn viêm nhiễm, cô gái sốc khi biết lý do

Google News

Qua hỏi han, bác sĩ La phát hiện nữ bệnh nhân tuy vệ sinh sạch sẽ, chăm giặt đồ nhưng lại có thói quen đặt giấy vệ sinh lên phía trên thùng rác nên liên tục viêm nhiễm phụ khoa.

Viêm đường tiết niệu là vấn đề của rất nhiều chị em phụ nữ. Theo thống kê, có từ 20 đến 50% chị em bị tái đi tái lại, viêm nhiễm phụ khoa nhiều lần.
Bác sĩ La Giai Âm - một bác sĩ gia đình người Trung Quốc đã chia sẻ về trường hợp đặc biệt mà cô mới gặp trên chương trình truyền hình chuyên về sức khoẻ, thu hút được sự quan tâm chú ý của mọi người.
Theo bác sĩ La, nữ bệnh nhân tên Tiểu Thuý, đến phòng khám để khám phụ khoa và trình bày rằng, cô là một người sạch sẽ, luôn tắm rửa mỗi ngày, đồng thời cũng giặt và phơi quần áo liên tục, không để tồn lại.
Mặt khác, cô cũng không có bạn trai, chưa từng có kinh nghiệm ân ái, thân mật. Không rõ làm sao, cô vẫn thường xuyên bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Khi dùng những loại thuốc kháng sinh để điều trị, thậm chí còn xuất hiện tình trạng kháng thuốc.
Khong an ai nhung luon viem nhiem, co gai soc khi biet ly do
Bác sĩ La Giai Âm chia sẻ trên truyền hình về trường hợp bệnh hiếm. 
Sau đó, khi bác sĩ La hỏi về thói quen sinh hoạt và môi trường gia đình của nữ bệnh nhân. Lúc này, bác sĩ La phát hiện nữ bệnh nhân tuy vệ sinh cơ thể sạch sẽ, cũng chăm chỉ giặt đồ nhưng lại có thói quen đặt giấy vệ sinh lên phía trên thùng rác vì không gian trong phòng vệ sinh quá nhỏ.
Theo bác sĩ La, cách sắp xếp này có khả năng là nguyên nhân khiến các bệnh nhiễm trùng lặp đi lặp lại. Cô khuyên nữ bệnh nhân nên bỏ thói quen này và đặt giấy vệ sinh lên nơi khô ráo, sạch sẽ hơn. Kết quả, qua một thời gian làm theo lời bác sĩ, nữ bệnh nhân đã không còn tái viêm nhiễm, thoát khỏi vòng lặp cực kỳ khó chịu.
Qua chuyện này, bác sĩ La cảnh báo mọi người, không nên để giấy vệ sinh ở nơi ẩm thấp, hãy treo lên cao, tránh xa khu vực rác thải để đảm bảo vệ sinh.
Bên cạnh đó, bác sĩ cũng chỉ ra rằng, các triệu chứng phổ biến nhất của nhiễm trùng đường tiết niệu bao gồm đi tiểu thường xuyên, tiểu gấp, ngứa ran và nóng rát khi đi tiểu, tiểu máu, nước tiểu có mùi đặc biệt, nước tiểu đục, cảm giác "nước tiểu không sạch", v.v.
Ngoài các triệu chứng trực quan, còn có sốt, ớn lạnh và đau bụng dưới, có thể tiến triển thành các triệu chứng đe dọa tính mạng như "viêm bể thận", nhiễm trùng huyết và sốc trong trường hợp nặng. Vì thế, khi viêm nhiễm phụ khoa, hãy đi khám ngay để nhận được sự tư vấn chính xác và điều trị có hiệu quả.

Mời độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? (Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)