Khoai lang có thể tiêu diệt 98,7% tế bào ung thư

Google News

Những năm gần đây, trên mạng lan truyền thông tin rằng khoai lang có thể loại bỏ tế bào ung thư. Vậy khoai lang có tác dụng thật như vậy không?

Khoai lang có thể loại bỏ 98,7% tế bào ung thư?

Một nghiên cứu từ Nhật Bản từng công bố, khoai lang có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều protein và vitamin, có thể ức chế sự xuất hiện của tế bào ung thư trong cơ thể và đạt được mục đích chống ung thư. Theo đó, khoai lang nấu chín có tác dụng chống ung thư 98,7%

Tuy khẳng định như vậy nhưng nghiên cứu chỉ dựa trên thí nghiệm động vật và phát hiện sơ bộ về tế bào, không có bằng chứng thử nghiệm lâm sàng. Vì vậy không có gì là chắc chắc hoàn toàn. Đừng mạo hiểm nghĩ rằng ăn khoai lang sẽ tránh được ung thư vì rất nhiều dữ liệu chưa thực sự được chứng minh.

Khoai lang co the tieu diet 98,7% te bao ung thu

Lợi ích của việc ăn khoai lang là gì?

Bảo vệ mắt

Khoai lang rất giàu caroten, chất này khi vào cơ thể có thể chuyển hóa thành vitamin A, vitamin A chuyển hóa thành retinol có tác dụng ngăn ngừa suy giảm thị lực và bảo vệ mắt.

Những người thường xuyên nhìn vào máy tính thường xuyên ăn khoai lang không những có thể bảo vệ mắt mà còn có thể phục hồi thị lực.

Khoai lang co the tieu diet 98,7% te bao ung thu-Hinh-2

Giảm béo

Ngày nay, con người dễ bị béo phì do chế độ ăn uống không phù hợp, ít vận động. Khoai lang ít chất béo, ít calo, giàu chất xơ, tạo cảm giác no lâu, có thể đáp ứng mọi yêu cầu của người béo phì.

Ngoài ra khoai lang còn có thể giúp giảm cân, ngăn cơ thể chuyển hóa đường thành chất béo, giúp giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Ngăn ngừa mức cholesterol cao

Ăn khoai lang thường xuyên có thể ức chế sự gia tăng của cholesterol trong cơ thể. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khoai lang ngăn chặn lượng cholesterol gấp 10 lần so với các loại thực phẩm khác.

Khoai lang co the tieu diet 98,7% te bao ung thu-Hinh-3

Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Nghiên cứu cho thấy sau khi uống chiết xuất khoai lang, độ nhạy insulin được cải thiện ở bệnh nhân tiểu đường loại 2, vì vậy ăn khoai lang có thể giúp đạt được trạng thái ổn định lượng đường trong máu.

Khoai lang co the tieu diet 98,7% te bao ung thu-Hinh-4

Lưu ý khi ăn khoai lang

Dù là loại thực phẩm bổ dưỡng nào đi chăng nữa, muốn phát huy được tối đa dinh dưỡng thì cách nấu là quan trọng nhất. Cách tốt nhất để ăn khoai lang là luộc hoặc hấp, tránh chiên ngập dầu vì hấp thụ quá nhiều calo có thể dẫn đến béo phì.

Theo Conglyxahoi

>> xem thêm

Bình luận(0)