Giúp chồng giết gà, người vợ nguy kịch vì điều này

Google News

Cô Vương thường giúp chồng giết mổ gà, chế biến nguyên liệu. Trong quá trình này, cô đã bị nhiễm vi khuẩn độc hại dẫn đến đau đầu dữ dội, viêm não mô cầu do Cryptococcus.

Theo thông tin đăng tải, cô Vương ở Trạm Giang, Quảng Đông, Trung Quốc vài ngày trước bất ngờ đau đầu dữ dội, ớn lạnh toàn thân. Nghĩ là bị cảm nên cô Vương đến phòng khám địa phương điều trị. Thế nhưng sau 3 ngày, bệnh tình không thuyên giảm mà lại nặng hơn.
Cảm thấy không chần chừ được nữa, cô Vương được người nhà đưa đến bệnh viện ngay lập tức nhưng tình hình ngày càng tồi tệ. Cô Vương vẫn bị đau đầu như búa bổ, không thể mở mắt, không thể nhìn rõ, thường bị nôn mửa, chân tay không có sức.
Sau khi kiểm tra tại bệnh viện địa phương, bác sĩ vẫn không tìm ra nguyên nhân khiến cô Vương mắc bệnh. Hơn một tháng trôi qua, cô Vương thậm chí bị co giật, méo miệng và mắt, các chi cực yếu, cơ hồ mất ý thức.
Gia đình tiếp tục chuyển cô Vương lên bệnh viện tuyến trên. Tại đây, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có tiền sử tiếp xúc với gia cầm, và đó có thể là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh của cô.
Hoá ra, chồng cô Vương là một đầu bếp. Cô Vương thường giúp chồng giết mổ gà, chế biến nguyên liệu.
Giup chong giet ga, nguoi vo nguy kich vi dieu nay
Cô Vương hiện hồi phục dần dần. 
Trong quá trình này, cô đã bị nhiễm vi khuẩn độc hại và kết luận cuối cùng của bác sĩ là cô Vương bị viêm não mô cầu do Cryptococcus.
Cryptococcus là một loại nấm, tồn tại một số lượng lớn ở phân gà, vịt, ngan, bồ câu... Bình thường, Cryptococcus hiếm khi làm cho người bệnh nhưng khi sức đề kháng của mọi người giảm xuống, rất dễ bị Cryptococcus tấn công.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở, các triệu chứng ban đầu của bệnh viêm màng não do Cryptococcus là sốt, nhức đầu khó chữa, cứng cổ, rất dễ bị nhầm với cảm lạnh, cảm cúm.
Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây bại não, với tỷ lệ tử vong lên đến 40%. Nếu có vết thương trên cơ thể lại tình cở tiếp xúc với phân gia cầm, phải cực kỳ cẩn thận. Những người nông dân phải thường xuyên tiếp xúc với gia cầm nên cố gắng giữ gìn vệ sinh, khi có hiện tượng bất thường phải đi khám ngay, chớ để chậm trễ.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SN)

>> xem thêm

Bình luận(0)