Gia Lai ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Google News

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai, tính đến 13 giờ ngày 8/2 tỉnh đã ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Gia Lai ghi nhan them 2 truong hop duong tinh voi SARS-CoV-2

Như vậy, sau 2 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới, đến ngày 8/2, tỉnh Gia Lai đã có 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các ca ghi nhận mới đều đang được cách ly tập trung nên ít có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Theo đó, trường hợp dương tính ghi nhận gồm L.D.T (trú tại thôn Quý Tân, xã Ia Trok, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai). Đây là trường hợp trong gia đình 5 người, được lấy mẫu xét nghiệm gộp có nghi ngờ dương tính và được xét nghiệm khẳng định lại. Trường hợp này đã khai báo y tế, tự cách li tại nhà từ ngày 30/1 và cách ly tập trung từ ngày 7/2.

Trường hợp thứ 2 là V.T.H.T (trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Kông Chro, là nhân viên y tế tại Trung tâm y tế huyện Ia Pa). Đây là trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 1845, 1846, 1875, 1877. Trường hợp này đã được cách ly tập trung từ ngày 30/1 và được lấy mẫu xét nghiệp 2 lần (lần 1 ngày 30/1 có kết quả âm tính, lần 2 vào ngày 7/2 có kết quả dương tính).

Liên quan đến trường hợp T.D.T (trú tại thôn Quý Tân, xã Ia Trok, huyện Ia Pa), qua xác minh, truy vết lịch sử tiếp xúc cụ thể:

Chiều 21/1, có cho thuê dàn karaoke lưu động tại các điểm gồm nhóm họ của ông L.V.T, trú tại thôn Bôn Trok, xã Ia Trok, huyện Ia Pa; tiệm cấp vé xổ số kiến thiết, đường Lý Thái Tổ, thị xã Ayun Pa.

Chiều 23/1, cho thuê dàn karaoke lưu động tại nhà anh T.H, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện.

Chiều 24/1 cho thuê dàn karaoke lưu động tại buôn Banh, thị xã Ayun Pa.

Chiều 25/1, cho thuê dàn karaoke lưu động phục vụ tất niên xóm tại xã Ia Sol, huyện Phú Thiện.

Ngày 28/1, vào buổi trưa cho thuê dàn karaoke lưu động tại đường Lê Lợi, thị xã Ayun Pa; chiều tại tiệm Điện máy Văn Lâm 2, thôn Quý Đức, xã Ia Trok, huyện Ia Pa.

Ngày 29/1 cho thuê dàn karaoke tại nhà anh L.V.T, thôn Quý Đức, xã Ia Trok, huyện Ia Pa. Tại đây, L.D.T có tiếp xúc với bệnh nhân 1952 và bệnh nhân 1982.

Ngày 30/1, L.D.T đi khai báo y tế tại Trạm y tế xã Ia Trok, huyện Ia Pa. Sau đó tự cách ly tại nhà cho đến khi được đi cách ly tập trung vào ngày 7/2.

Đối với trường hợp V.T.H.T (trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Kông Chro), kết quả xác minh và truy vết tiếp xúc như sau:

Trưa 28/1, V.T.H.T ăn trưa tại quán Gió Chiều, tiếp xúc với bệnh nhân 1854, sau đó đi diễn văn nghệ quần chúng tại hội trường huyện; tại buổi biểu diễn có hát song ca cùng bà H.T.T.K (F1- em chồng bệnh nhân 1696) có tiếp xúc với anh X (Liên đoàn Lao động huyện), H.D (Trung tâm Văn hóa thể thao huyện), R.T (Trường Trung học cơ sở Đinh Tiên Hoàng, xã Ia Mrơn). Sau đó, V.T.H.T có đi hát karaoke cùng 5 người trong đội văn nghệ khác tại quán Rạng Đông; sau đó đi ăn bánh canh cùng 4 người tại quán bánh canh đỉnh đèo Ia Pa. Tối V.T.H.T về tại Trung tâm y tế huyện nghỉ ngơi.

Ngày 29/1, vào khoảng 3 giờ sáng, V.T.H.T đi xe Tuấn Vũ về Kông Chro (ngồi ghé sau tài xế); vào 6 giờ 30 phút chở con đi biểu diễn văn nghệ tại Trường mầm non Sao Mai. Tại đây V.T.H.T có tiếp xúc với 2 cô giáo và chị T (công tác tại Tòa án huyện Kông Chro), có mang khẩu trang trong quá trình tiếp xúc. Đến 9 giờ 30 về tại nhà và không đi đâu.

Ngày 30/1, sau khi nhận thông tin trường hợp T.T.H.T dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân 1696. T.T.H.T đã đến Trung tâm y tế huyện Kông Chro khai báo y tế và thực hiện cách ly ngay.

Theo Quang Thái/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)