Duy trì điều này hàng ngày giúp bạn sống khỏe, sống lâu

Google News

Muốn có sức khỏe tốt cần phải có lối sống lành mạnh trong đó 6 điều này được nếu được duy trì hàng ngày tuổi thọ sẽ tăng lên giúp sống vui, sống khỏe.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Duy tri dieu nay hang ngay giup ban song khoe, song lau

Chế độ ăn cân bằng và nhiều dưỡng chất đóng vai trò quan trọng đối với cả sức khỏe thể chất và tâm thần. Để khỏe mạnh, chế độ ăn uống phải có một lượng calo thích hợp và nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, ít thực phẩm từ động vật bao gồm nhiều trái cây tươi và rau xanh, các loại ngũ cốc, sữa, đậu, hạt…

30 phút tập thể dục mỗi ngày

Duy tri dieu nay hang ngay giup ban song khoe, song lau-Hinh-2

Thống kê cho thấy, 49% người Mỹ được khảo sát cho biết họ chơi các môn thể thao mỗi ngày để nâng cao sức khỏe hiện tại. Chỉ cần bỏ ra 30 phút tập luyện thể thao mỗi ngày bạn đã có thể cải thiện chỉ số cân nặng và giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Một số môn thể thao khuyến khích tập luyện mỗi ngày như chạy bộ, đạp xe, tập gym, aerobic,...

Hãy bắt đầu với thói quen dành ra 30 phút mỗi ngày tập thể dục tại các trung tâm thể thao giải trí hoặc các công viên gần nhà để mang đến một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai.

Duy trì đời sống tinh thần lạc quan

Duy tri dieu nay hang ngay giup ban song khoe, song lau-Hinh-3

Để xây dựng đời sống tinh thần khỏe mạnh, bạn cần tập thói quen suy nghĩ lạc quan, tích cực trong mọi tình huống, biết hài lòng với cuộc sống của mình. Lên kế hoạch và xây dựng những mục tiêu ngắn hạn rõ ràng, cụ thể để tập trung thực hiện.

Học cách kiểm soát tốt cảm xúc, chọn bạn bè khôn ngoan, phù hợp, làm việc hiệu quả và biết nghỉ ngơi đúng cách. Tìm sự cân bằng, thư thái cho cảm xúc bằng một số môn nghệ thuật hoặc giải trí như âm nhạc, diễn kịch, đọc sách… vào cuộc sống. Đi du lịch càng nhiều càng tốt…

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử về đêm

Duy tri dieu nay hang ngay giup ban song khoe, song lau-Hinh-4

Bạn có biết việc thức sử dụng các thiết bị điện tử ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể con người hay không. Thông thường một người khỏe mạnh cần phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, thế nhưng khi bạn sử dụng điện thoại máy tính đến khuya muộn ánh sáng xanh sẽ khiến bạn bị mất ngủ và làm cơ thể mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Nếu muốn có một sức khỏe tốt hãy bắt đầu với thói quen lành mạnh ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và không sử dụng điện thoại  trước nửa tiếng hoặc một tiếng khi bắt đầu đi ngủ. Nếu bạn làm tốt điều này chắc chắn bạn sẽ có một đêm ngon giấc và thức dậy với một cơ thể khỏe khoắn hơn để bắt đầu ngày mới.

Luôn nở nụ cười và sống chan hòa với mọi người

Bất kể nơi đâu, ở vị trí địa vị thế nào bạn luôn giữ phong thái ổn định cho mình, nở nụ cười tươi và rạng rỡ để bắt đầu một ngày mới. Hãy dành thời gian xây dựng những mối quan hệ và đừng quên cho đi nụ cười để nhận lại nhiều điều tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Nói không với đồ ăn nhanh

Duy tri dieu nay hang ngay giup ban song khoe, song lau-Hinh-5

Đồ ăn nhanh có thể làm bạn thấy ngon miệng hơn đồ ăn được chế biến tại nhà, song hầu hết các thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều dầu mỡ, lượng đường và muối cao, các chất phụ gia không đảm bảo an toàn, chế biến không đảm bảo vệ sinh,… gây hại tới sức khỏe và có nhiều nguy cơ dẫn tới các bệnh về chuyển hóa như xơ vữa động mạch, tiểu đường, gan nhiễm mỡ. Do vậy, nói không với đồ ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn cũng là một trong những bí quyết để nâng cao sức khỏe.

Theo Hoàng Ly/ Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)