Đòi lấy chồng trẻ, mẹ 67 tuổi khiến con trai “phát điên” và sự thật

Google News

Bà Vương đồng ý tìm chồng mới nhưng lại khiến cho các con phải e ngại bởi yêu cầu "phải là người trẻ, ít nhất dưới 45 tuổi".

Về chuyện tái hôn của cha mẹ, hầu hết con cái đều khá ủng hộ. Vì họ muốn có một nơi để cha mẹ có thể nương tựa trong những năm tháng sau này và cũng mong rằng cha mẹ không còn cô đơn.
Tuy nhiên, khi chuyện thực sự xảy ra, mọi người mới thấy việc này không hề đơn giản. Bà Vương, 67 tuổi, người Trung Quốc, có chồng qua đời cách đây nhiều năm, để lại một mình bà tần tảo nuôi con. Sau khi các con lập gia đình, họ thấy mẹ rất cô đơn, hàng ngày phải ở nhà một mình, không có người chăm sóc.
Các con muốn đưa bà Vương về sống chung nhưng bà không muốn rời khỏi căn nhà cũ, nơi chất chứa kỉ niệm của gia đình. Nhìn thấy tình cảm sâu nặng của mẹ dành cho cha, những người con rất khó xử, sau cùng nảy ra ý định tìm cho mẹ một người chồng khác.
Doi lay chong tre, me 67 tuoi khien con trai “phat dien” va su that
 Ảnh minh hoạ.
Khi các con vừa nói ra, bà Vương đã trực tiếp từ chối. Tuy nhiên, con trai, con gái của bà Vương không bỏ cuộc. Họ dẫn mẹ đến quảng trường để tập nhảy và làm quen với những người khác.
Nhìn thấy mẹ mở lòng tiếp xúc với người khác, con bà Vương rất cao hứng, họ cảm thấy bà Vương sẽ tìm được mùa xuân thứ 2. Thế nhưng khi bà Vương đồng ý tìm chồng mới, bà lại khiến cho các con phải e ngại bởi yêu cầu "phải là người trẻ, ít nhất dưới 45 tuổi".
Sau khi nghe yêu cầu của mẹ, tất cả những đứa con của bà Vương đều bàng hoàng khó tin, đặc biệt con trai lớn bật dậy ngay tại chỗ và hét lên: "Mẹ, mẹ có bị làm sao không? Người mẹ đang tìm nhỏ hơn con một tuổi. Vậy con phải gọi anh ta là bố hay anh?"
Cô con gái lớn nhanh chóng nói: "Mẹ, đừng có nói giỡn nữa. Nếu mẹ thật sự không muốn tìm chồng mới, chúng con sẽ không ép nữa".
Nghe vậy, bà Vương cười nói với các con rằng: "Mẹ không cô đơn, các con chỉ cần thường xuyên gặp mẹ là được, đừng nhắc đến chuyện tái hôn nữa. Cha con chôn sau núi, mẹ ở nhà cũ, là để ông ấy không cô đơn. Các con đừng lo lắng, có thời gian, mẹ sẽ đi khiêu vũ ở quảng trường, đừng lo cho mẹ".
Những người con rơi nước mắt, lúc này họ mới thực sự hiểu thế nào là một đời một đôi người. Sau sự việc này, các con bà Vương không hề nhắc đến việc xin mẹ tái hôn nữa, thay vào đó, họ chăm chỉ đến chơi cùng mẹ hơn, cố gắng tận hiếu với mẹ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Thanh niên giết vợ sắp cưới rồi tự sát vì hoãn kết hôn. Nguồn: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)