Đi lại khó khăn, cậu bé khiến bác sĩ sốc nặng vì sự thật

Google News

Con trai đi lại khó khăn, bố mẹ tưởng chấn thương nên đưa đi khám. Nào ngờ, chụp X-quang cho thấy cơ thể cậu bé phủ đầy ký sinh trùng, khiến bác sĩ cũng phải choáng váng.

Trang Sina đưa tin, cách đây vài ngày, cậu bé Tiểu Hùng, ở Hồ Nam, Trung Quốc, mắc một căn bệnh lạ, đi lại khó khăn. Mới đầu, cha mẹ cậu bé tưởng con bị chấn thương nên đưa đi khám. Nào ngờ, kết quả chụp X-quang cho thấy cơ thể cậu bé phủ đầy ký sinh trùng, khiến bác sĩ cũng phải choáng váng. 
Theo bác sĩ, có tới ít nhất 5.000 ký sinh trùng trong cơ thể Tiểu Hùng, trong đó một số đã xâm nhập vào các cơ quan quan trọng như não, ngực, khoang bụng. Sau khi hỏi kỹ hơn, bác sĩ phát hiện cậu bé đã ăn cua sống có chứa trứng sán lá phổi Paragonimzheim.
Di lai kho khan, cau be khien bac si soc nang vi su that
 Ảnh minh hoạ.
Qua trường hợp của Tiểu Hùng, bác sĩ khuyên mọi người nên nấu chín hoàn toàn các loại thực phẩm trước khi ăn để đảm bảo vi khuẩn, ký sinh trùng có hại bị tiêu diệt, tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe.
Bác sĩ điều trị cho Tiểu Hùng cũng nhấn mạnh, hàng năm có rất nhiều người bị nhiễm ký sinh trùng do ăn cá, tôm, cua, ốc và các loại hải sản sống khác. Các chuyên gia cũng đã liệt kê những thực phẩm không nên ăn sống, thực phẩm phải được rửa sạch và nấu chín kỹ, nếu không hại nhiều hơn lợi, càng ăn càng hại.
Thường khi nhiễm ký sinh, cơ thể sẽ có các triệu chứng như tiêu chảy, đau bụng, sốt nhẹ, phù nề, chán ăn, kém hấp thu, suy dinh dưỡng. Nếu ký sinh trùng vào phổi có thể gây đau ngực, ho, ho ra máu ở trường hợp nhẹ hoặc xâm lấn não và các cơ quan khác trong trường hợp nặng, thậm chí khi số lượng ký sinh trong cơ thể tăng mạnh có thể gây thoát vị não và tử vong. Cũng từng có trường hợp nhiễm sán lá gan gây viêm đường mật, sỏi mật, xơ gan và thậm chí tiến triển thành ung thư gan, không thể coi thường.

 


Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)