Dấu hiệu lạ ở chân cảnh báo chức năng gan suy giảm, đừng dại mà bỏ qua

Google News

Nếu thấy những hiện tượng này, bạn không được bỏ qua vì đó có thể là lời "kêu cứu" của gan.

Lòng bàn chân xuất hiện nhiều mạch máu

Khi chức năng gan suy giảm, quá trình lưu thông máu cũng bị ảnh hưởng. Vì bàn chân ở xa tim nhất nên máu chảy ở đây cũng chậm và ít hơn dẫn đến sự gia tăng mạch máu ở bàn chân.

Dau hieu la o chan canh bao chuc nang gan suy giam, dung dai ma bo qua

Nếu gặp tình trạng này, bạn không nên chủ quan mà cần phải đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Bàn chân có màu vàng bất thường

Giống như các bộ phận khác trên cơ thể, da của người mắc bệnh gan sẽ chuyển sang màu vàng. Nguyên nhân là do khi chức năng gan suy giảm, việc trao đổi chất và bài tiết mật không diễn ra bình thường sẽ làm gia tăng hàm lượng bilirubin trong máu và gây ra các triệu chứng vàng da.

Dau hieu la o chan canh bao chuc nang gan suy giam, dung dai ma bo qua-Hinh-2

Nếu thấy lòng bàn chân, bàn tay và các vùng da khác trên cơ thể chuyển sang màu vàng bất thường hãy nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tả.

Bàn chân bị khô

Da bị khô, nứt nẻ thường là do hiện tượng cơ thể bị thiếu nước. Tuy nhiên, toàn bộ lòng bàn chân trở nên khô khốc không chỉ liên quan đến lượng nước trong cơ thể mà còn có khả năng do bệnh gan gây ra.

Dau hieu la o chan canh bao chuc nang gan suy giam, dung dai ma bo qua-Hinh-3

Khi gan hoạt động không ổn định, nó sẽ làm ảnh hưởng đến nội tiết, khiến da chuyển sang màu vàng và da có thể trở nên khô ráp, bong tróc, nứt nẻ bất thường.

Lòng bàn chân trắng bệnh

Ở những người khỏe mạnh, lòng bàn chân sẽ có màu sắc hồng hào tự nhiên. Tuy nhiên, nếu lòng bàn chân trắng bệch, có cảm giác máu không lưu thông thì bạn cần phải cách giác.

Tình trạng này có thể xảy ra do chất thải tích tụ quá nhiều trong máu làm mạch máu tắc nghẽn và lượng máu cung cấp đến các chi bị suy giảm. Khi gan hoạt động không hiệu quả, độc tố ứ đọng trong cơ thể sẽ dẫn tới hiện tượng máu không lưu thông tốt và làm lòng bàn chân trắng bệch.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)