Đào được “nhân sâm”, cô gái hôn mê suýt chết vì điều này

Google News

Sau khi tỉnh lại, Tiểu Nghệ mới chợt nhận ra thứ mình đã ăn thử không phải là nhân sâm mà là Phytolacca, một loại dược liệu có độc.

Theo thông tin đăng tải, nữ sinh viên đại học Tiểu Nghệ, người Trung Quốc, hiện đang du học ở Hàn Quốc. Cách đây vài ngày, trong lúc chụp ảnh cùng bạn trong rừng thông ở trường thì bất ngờ phát hiện một cây lạ có rễ như nhân sâm.
Tò mò, Tiểu Nghệ nhổ bật cả cây lạ lên và rất vui khi rễ cây quả thật chẳng khác nào nhân sâm quý hiếm. Muốn kiểm chứng thêm, Tiểu Nghệ cắn vào rễ cây để nhấm thử. Nào ngờ, sau khi trở về ký túc xá, Tiểu Nghệ cảm thấy mệt mỏi vô cùng, vừa nằm xuống giường nữ sinh đã rơi vào cảm giác toàn thân vô lực, rất khó hoạt động tay chân.
Dao duoc “nhan sam”, co gai hon me suyt chet vi dieu nay
 
Tuy nhiên, nghĩ rằng có thể cảm lạnh buồn ngủ, Tiểu Nghệ không nghĩ nhiều, cô đăng hình tải hình ảnh đào được nhân sâm lên mạng và khoe với mọi người. Nào ngờ, có người nhìn thấy đã để lại tin nhắn: "Đây không phải là nhân sâm, đây là cây Phytolacca, nó có độc".
Thế nhưng lúc này, Tiểu Nghệ đã nhiễm độc và hôn mê suốt 17 tiếng. May mắn thay, do chỉ cắn nhẹ, sau khi được cứu tỉnh, Tiểu Nghệ không bị ảnh hưởng quá nặng nề. Sau khi tỉnh lại, Tiểu Nghệ mới chợt nhận ra thứ mình đã ăn thử không phải là nhân sâm mà là Phytolacca, một loại dược liệu có độc.
Dược sĩ Trương Tịnh - Dược sĩ y học cổ truyền Trung Quốc phụ trách Khoa Dược của Bệnh viện trực thuộc Đại học Y học Trung Quốc Thành Đô, xác nhận rằng xét từ những bức ảnh được Tiểu Nghệ chia sẻ, chắc chắn nữ sinh đã ăn phải Phytolacca.
Nếu bị nhiễm độc Phytolacca, bệnh nhân sẽ có triệu chứng buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy và nhịp tim nhanh, sau đó là nói ngọng, kích động, co giật, hôn mê và ức chế cơ tim, dẫn đến nhịp tim bị tắc nghẽn, huyết áp giảm, giãn đồng tử, cơ tim bị tê liệt nặng và tử vong.
Trong trường hợp của Tiểu Nghệ, nữ sinh đã có phản ứng hôn mê do ngộ độc, rất nguy hiểm. Hi vọng mọi người để ý hơn, nếu không có kiến thức chuyên môn, tuyệt đối không được nếm, nhấm các loại cây lạ.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Chi hàng chục tỷ sưu tầm sâm Ngọc Linh

 Nguồn video: VTV24.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)