Công dụng “vàng” của lá đu đủ

Google News

Lá đu đủ hết sức quen thuộc với người dân Việt nhưng ít ai biết nó mang tới nhiều công dụng vàng cho sức khỏe.

Lá đu đủ là một nguồn cung cấp vitamin A, B, C, D và E và canxi và nhiều thành phần khác. Chúng rất có lợi trong điều trị các bệnh tim mạch và loại bỏ ký sinh trùng đường ruột.
Đồng thời, nó giúp cân bằng lượng đường trong máu và giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Nó thậm chí có thể ngăn ngừa các bệnh chết người như ung thư và bệnh sốt xuất huyết.
Lá đu đủ có thể được tiêu thụ ở dạng nước ép. Vì nó có vị đắng nên có thể được tiêu thụ với các loại nước ép trái cây khác. Dưới đây là những lợi ích đáng ngạc nhiên của lá đu đủ:
Lá đu đủ là một nguồn cung cấp vitamin A, B, C, D và E và canxi và nhiều thành phần khác. 
Chữa ung thư
Trong lá đu đủ có nhựa trắng như sữa chứa acetogenin. Đây là thực phẩm tuyệt vời để ngăn ngừa và tiêu diệt tế bào ung thư.
Nhiều nghiên cứu ở Nhật Bản cho thấy lá đu đủ có hiệu quả trong việc chữa bệnh ung thư. Có những người đã chữa khỏi bệnh ung thư của mình bằng cách uống chè lá đu đủ.
Nghiên cứu của các trường Đại học Florida cũng cho biết lá đu đủ có chứa các tác nhân tiêu diệt ung thư, đặc biệt là ung thư cổ tử cung, tuyến tiền liệt, gan, vú, và ung thư phổi. Đặc biệt, chúng không có tác dụng phụ khi điều trị.
Để chữa ung thư bằng lá đu đủ, bạn nên dùng 10 lá, cắt chúng ra và đun sôi chúng trong một ấm nước. Sau đó để nguội. Bạn nên rót trà vào bình thủy tinh có nắp đậy cẩn thận và uống trong 2 ngày.
Tốt cho dạ dày
Lá đu đủ là thực phẩm tuyệt vời giúp cho bạn thoát khỏi vi khuẩn xâm nhập gây ra những khó chịu về dạ dày vì chúng chứa karpain có thể giúp giết chết vi khuẩn. Chúng cũng có chứa nhiều papain, enzyme protease, và enzyme amylase giúp phân chia các protein, tinh bột trong đường ruột, từ đó ngăn ngừa tình trạng trào ngược axit.
Đu đủ cũng là loại lá làm giảm viêm niêm mạc dạ dày và chữa lành vết loét dạ dày bằng cách giết chết các vi khuẩn H. pylori. Uống trà bằng lá đu đủ hàng ngày giúp làm dịu tình trạng viêm ruột kết và các bệnh viêm ruột khác.
Giảm đau do nguyệt san
Sử dụng 6 lá đu đủ và đun sôi chúng trong một lít nước trong 15 phút. Sau đó thêm bất kỳ loại nước trái cây mà bạn thích... để nguội và uống một ly lớn 3 lần một ngày.
Ngăn chặn sốt xuất huyết
Tiêu thụ nước ép lá đu đủ là một phương pháp truyền thống để chữa bệnh sốt xuất huyết mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Các enzym có trong lá đu đủ làm tăng số lượng tiểu cầu, cải thiện các yếu tố đông máu và đảo ngược các tổn thương gan do virus gây nên.
Nhuận tràng
Lá đu đủ cũng là một loại trà mạnh giúp làm việc tốt như thuốc nhuận tràng cho những người bị táo bón.Tăng tiểu cầu máu
Lá đu đủ có khả năng làm tăng tiểu cầu trong máu. Thảo mộc này làm tăng số lượng máu nhanh chóng. Uống 2 muỗng canh nước lá đu đủ mỗi ngày để tăng số lượng tiểu cầu tự nhiên.
Sốt xuất huyết
Uống trà lá đu đủ giúp bạn điều trị cơn sốt xuống thấp hơn và giúp điều trị cảm lạnh, chữa bệnh cho bệnh nhân sốt xuất huyết.
Theo Khỏe và Đẹp

Bình luận(1)

Minh Hiền

ha

nhưng là lá loại nào mới được chứ, hàng trăm loại đu đủ cơ mà