Cỗ cưới ở Sơn La có những món ăn gì khiến 191 người nhập viện?

Google News

Sau khi ăn cỗ cưới, nhiều người có triệu chứng ngộ độc thực phẩm như đau bụng, buồn nôn, chóng mặt. Hiện tại đã có 191 trường hợp nhập viện, trong đó có 21 trẻ em.

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới khiến nhiều người nhập viện tại bản Nà Mện, xã Nậm Ty, huyện Sông Mã (Sơn La), đại diện Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết, tính đến tối 8/5, qua thống kê sơ bộ, có 191 người nhập viện. Hiện tại, 45 người đã ra viện, còn 146 bệnh nhân tiếp tục được điều trị tại BV, trong đó có 21 trường hợp là trẻ em.
Số bệnh nhân cấp cứu tăng đột biến nên Bệnh viện đa khoa huyện Sông Mã đã nỗ lực, huy động lực lượng, phương tiện triển khai nhanh việc cấp cứu, truyền nước và xử lý giai đoạn ban đầu.
Hiện tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đã dần ổn định, chưa có trường hợp nào xuất hiện diễn biến xấu.
Nhiều phụ nữ, trẻ em nhập viện sau khi ăn cỗ cưới. Ảnh: PV 
Những người nhập viện cho biết, các món ăn trong cỗ cưới chiều 6/5 tại bản Nà Mện, xã Nậm Ty chủ yếu là thịt bò và thịt lợn được chế biến làm món luộc và nướng; rượu trắng; cơm nếp...
Bác sĩ Nguyễn Đức Cảnh – Trưởng khoa Nội (Bệnh viện đa khoa huyện Sông Mã) cho hay, những ngày qua bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải, bởi số bệnh nhân tăng lên nhanh.
Tất cả đều có chung biểu hiện buồn nôn, đi ngoài và sốt. Hiện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã lấy mẫu bệnh phẩm để xác định nguyên nhân cụ thể.
Phía Sở Y tế tỉnh Sơn La cũng đã cử đoàn công tác tới bệnh viện đa khoa huyện Sông Mã để nắm bắt tình hình và hỗ trợ việc cấp cứu cho các bệnh nhân.
Sở cũng chỉ đạo bệnh viện đa khoa huyện tăng cường nhân lực đảm bảo trực 24/24 giờ, nếu cần thêm bác sỹ Sở sẽ huy động ngay.
 
Theo Nhật Tân/giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)