Chồng cũ khoe chiến tích “thay vợ như thay áo”, vợ cũ đáp trả sâu cay

Google News

Có những người đàn ông trong gian lao khó khăn thì dựa dẫm đàn bà nhưng bước qua sóng gió lại phủi ngay những ân tình xưa cũ.

Những người đàn ông như vậy không xứng đáng có được người phụ nữ tốt ở bên mình, phải tước đi của anh ta cái hạnh phúc có một người vợ tốt. Một người vợ đã đứng ra làm điều đó. Cô vợ ấy, giờ là vợ cũ, tâm sự trên một hội nhóm kín dành cho các chị em:
Mình yêu và tin tưởng chồng nên từ yêu tới cưới lúc nào cũng một lòng một dạ chăm lo vun vén cho anh ta. Thời gian đầu sau cưới, kinh tế gia đình chủ yếu mình phải lo chứ lương chồng mình thấp, có đỡ đần được tài chính cho vợ đâu. Thậm chí 3 năm đầu sau cưới mình còn phải làm thêm để nuôi chồng học thêm văn bằng 2, sau đó anh ta chuyển việc thì mới làm ra tiền hơn. Vất vả là thế nhưng chưa bao giờ mình than trách, vì nghĩ vợ chồng phải biết dựa vào nhau - người phụ nữ trẻ viết.
Tấm chân tình của cô đã không được chồng đền đáp, bởi bước sang năm thứ tư của cuộc hôn nhân, tức là khi đã qua những khó khăn, học xong văn bằng 2 mà nhờ vợ "nuôi" anh ta mới hoàn thành được, khi đã kiếm được nhiều tiền hơn, thì anh ta bắt đầu giở thói ngoại tình.
Khi bị vợ phát hiện, anh ta cũng hứa hẹn thề bồi đủ điều là sẽ bỏ. Nhưng thực tế, sau lưng vợ anh ta vẫn tiếp tục quan hệ với người tình.
Chong cu khoe chien tich “thay vo nhu thay ao”, vo cu dap tra sau cay
Ảnh minh họa.
Mình bắt gặp lần 2, anh ta giải thích rằng người đàn bà kia chủ động gặp chứ anh ta dứt khoát rồi. Khi ấy mình vẫn chưa tỉnh hết để nhận ra sự đê hèn của chồng. Cho tới lần thứ 3 tận mắt chứng kiến anh ta ôm quấn ả trên giường thì lòng mình mới thật sự chết hẳn để mà nhất quyết ra tòa - người vợ đau lòng kể về ký ức không thể nào quên khi chứng kiến những hình ảnh của chồng cùng người đàn bà khác.
Cũng nhờ những hình ảnh đó mà cô có đủ dứt khoát để bước ra khỏi cuộc hôn nhân với người chồng lừa dối, đê hèn và vô ơn phụ nghĩa. Cô kể khi mình đưa đơn, chồng cũ đã rất sững sờ. Hai lần cô tha thứ khiến anh ta nghĩ vợ là kẻ lụy tình, không có gan bỏ chồng. Thuyết phục vợ thay đổi quyết định không được, anh ta đổi thái độ thách thức, nói sẵn sàng ký đơn, "chẳng qua vợ như cái áo, rách lại thay, bỏ không tiếc".
Cả 2 bên đồng thuận nên tòa giải quyết thủ tục cũng nhanh lắm, chưa đầy 2 tháng là vợ chồng mình chính thức đường ai nấy đi, con mình nhận nuôi, nhà cửa chia đôi. Mặc dù phần lớn tài sản là công sức mình làm ra nhưng mình cũng chẳng tiếc, chỉ coi như đó là bài học đắt giá cho bản thân.
Chồng mình thì sau khi ra tòa thấy suốt ngày đăng ảnh đưa người tình đi ăn đi chơi kiểu như khoe mẽ, cố tình chứng minh cho mình thấy rằng, bỏ vợ anh ta sẽ có người khác ngay. Tất nhiên mình cũng chẳng buồn quan tâm vì quá rõ bản chất con người thật của anh ta rồi.
Tuy nhiên cách đây vài ngày tự nhiên chồng cũ lại gửi tin nhắn cho mình, nội dung là ảnh thiệp cưới của anh ta cùng lời khiêu khích: "Cô thấy không, đúng như tôi đã nói rồi đó, bỏ cô tôi sẽ lấy ngay được người khác nhìn còn trẻ đẹp hơn cô nhiều lần. Tôi bảo rồi, với tôi lấy vợ chỉ đơn giản như thay cái áo ấy" - người phụ nữ trẻ viết về những hành động của chồng cũ sau khi ly hôn.
Cây muốn lặng mà gió chẳng đừng, hành động chơi đẹp hay sự im lặng lịch thiệp cũng chỉ dành cho người còn đáng được giữ lại một chút ấn tượng tốt. Còn đến nước này, tình cảm vợ chồng bao năm cũng không đủ để giữ lại cho chồng cũ chút thể diện cuối cùng, nên cô vợ đã thẳng thừng đáp trả:
"Anh tái hôn tôi cũng mừng cho anh. Có điều lấy vợ thì đơn giản lắm, quan trọng là anh giữ được vợ trong bao lâu nên anh đừng khoe thành tích thay áo làm gì, người khác nghe chỉ thấy chua chát thay cho anh. Không biết anh đã bao giờ nghe câu, thước đo tiêu chuẩn của người đàn ông chính là người vợ bên cạnh anh ta có hạnh phúc hay không chứ không phải là anh ta lấy tổng cộng bao nhiêu vợ".
Sau khi cô nhắn xong, không thấy chồng cũ nói thêm lời nào nữa.
Cánh chị em sau khi nghe xong câu chuyện tỏ ra rất bức xúc với người chồng cũ và tán đồng cách xử lý nhẹ nhàng, sâu cay của người vợ.
Cư dân mạng cho rằng anh chồng sớm muộn cũng sẽ phải nhận "quả táo nhãn lồng" (quả báo nhãn tiền - PV) do chính suy nghĩ, hành động và thái độ của anh ta gây ra, bởi sẽ không một người phụ nữ tử tế nào chấp nhận nổi người đàn ông có suy nghĩ xem thường mình như vậy, bạc bẽo như vậy: Người đầu gối tay ấp, chung lưng đấu cật cùng mình bước qua những khó khăn mà chỉ coi như cái áo, rách là thay, bỏ không cần tiếc. Bất cứ ai trở thành vợ anh ta rồi cũng chán ngán như chủ thớt và rời bỏ anh ta mà thôi.
Việc đeo bám vợ cũ của người chồng cũng thể hiện một điều: Anh ta thua rồi nên cảm thấy ấm ức và muốn thu hút sự chú ý, muốn giành phần thắng trong tuyệt vọng. Bản thân anh ta thừa biết mình đã bỏ lỡ thứ quý giá thế nào nên cứ phải khốn khổ đeo đẳng mãi không buông.
Theo Huyền Anh / Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)