Chiêm ngưỡng cầu vồng xuất hiện lâu nhất thế giới ở Đài Loan

Google News

Các chuyên gia cho biết cầu vồng lạ kỳ xuất hiện kéo dài 9 tiếng trên bầu trời Đài Loan vào hôm qua đã phá ký lục trong vòng 23 năm qua.

Hôm qua, một cầu vồng lạ kỳ đã xuất hiện đến 9 tiếng đồng hồ: từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều phía trên một ngôi trường đại học ở Đài Loan.
 
Một chuyên gia về khí tượng đã quan sát hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này là giáo sư Kun-Hsuan Chou, làm việc tại Khoa Khoa học khí quyển của Đại học Văn hóa Trung Quốc ở thành phố Đài Bắc. Ông thông báo hiện tượng này đã phá ký lục trong suốt 23 năm qua và nói rằng “đây chính là món quà của bầu trời”.
Kỷ lục trước đó thuộc về cầu vồng kéo dài 6 tiếng ở Sheffield, nước Anh hồi năm 1994.
Chuyên gia này giải thích lý do cầu vồng hôm qua đã kéo dài trong một thời gian dài đến thế vì gió mùa đang tác động đến miền bắc Đài Loan.
Trước đó, vào ngày 27/11, ông Chou đã được chứng kiến một chiếc cầu vồng xuất hiện suốt 6 tiếng. Nhưng 3 ngày sau, chiếc cầu vồng kỷ lục 9 tiếng xuất hiện trên bầu trời Đài Bắc khiến ông sửng sốt.
Ông giải thích rằng có tới 4 cầu vồng xuất hiện trên bầu trời, bao gồm một cầu vồng chính và một cầu vồng thứ cấp, nơi ánh sáng phản chiếu bởi những giọt mưa trong bầu trời.
Giáo sư Chou nói: "Ngoài hai cầu vồng chính có thể quan sát dễ dàng, hai cầu vồng kia được gọi là cầu vồng phụ liên tiếp, hiếm khi thấy rõ do sự khác nhau về kích cỡ của những giọt mưa. Gió được cho là đã bị mắc kẹt trong không khí ẩm ướt và cô đặc, do đó tạo ra những đám mây và gây mưa."
Dựa trên con số đo từ trạm khí tượng của trường đại học, gió đã di chuyển với tốc độ chậm 2,5-5,0 mét / giây, tạo nên các cầu vồng tồn tại lâu trên bầu trời.
Theo TRANG THU/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)