Chàng trai lẳng lặng bỏ về giữa buổi xem mắt khi thấy cô gái có hành động này

Google News

Câu chuyện về buổi xem mắt của chàng trai này đang thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Theo lời chàng trai ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 17/1 vừa qua, anh có hẹn gặp một cô gái đến xem mắt ở nhà hàng nhưng vô cùng bất ngờ khi cô nàng không đi một mình mà dẫn theo cả 5 người thân trong gia đình mà không hề báo trước.
Chang trai lang lang bo ve giua buoi xem mat khi thay co gai co hanh dong nay
 
Nhưng ngay sau đó, anh bình tĩnh suy nghĩ có thể cô gái muốn dẫn người thân đi cùng để gặp gỡ, "chấm điểm" mình nên vẫn niềm nở tiếp đón.
Chẳng ngờ, ngay sau khi chào hỏi và ngồi vào bàn ăn, cô gái cùng 5 người thân bắt đầu "điên cuồng" gọi đồ ăn, mỗi người gọi tới 3 món dù không ăn hết. Bữa ăn hôm đó hết tổng cộng hơn 1.500 NDT (gần 5,4 triệu đồng).
Đến lúc này, chàng trai bắt đầu cảm thấy khó chịu và bất bình. Sau một lúc suy nghĩ, anh viện cớ đi vệ sinh rồi rời khỏi nhà hàng mà không thanh toán tiền ăn. Chàng trai sau đó cũng chặn mọi phương thức liên lạc với cô gái.
"Tôi không muốn mình bị lợi dụng. Nếu không phải vì bố mẹ thúc giục chuyện kết hôn, tôi cũng chẳng muốn đi xem mắt", chàng trai cho hay.
Theo chàng trai, cô gái cố tình đưa người thân tới nhà hàng ăn uống linh đình rồi ép anh phải trả tiền. Anh không ngại mời cô gái một bữa ăn vì đó là buổi hẹn hò đầu tiên nhưng cảm thấy việc phải trả tiền cho cả gia đình cô là quá đáng.
Câu chuyện của chàng trai nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người cho rằng chàng trai đã làm đúng vì không có lý do gì phải trả tiền cho những người lạ lần đầu gặp. Thêm vào đó, quan niệm hiện tại là nam nữ bình đẳng, không nhất thiết phải làm nam giới trẻ tiền trong mọi cuộc hẹn.
Thế nhưng, một số khác lại cho rằng việc bỏ về giữa buổi xem mắt của anh chàng là bất lịch sự bởi chưa chắc cô gái sẽ ép anh trả hết tiền cho bữa ăn. 
Theo Song Long/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)