Chán ăn vàng da, nữ sinh sốc khi bác sĩ nói "vì chuyện ân ái"

Google News

Quan hệ tình dục không an toàn, nữ sinh 19 tuổi bị bạn trai lây truyền căn bệnh viêm gan B khiến cơ thể mệt mỏi, chán ăn, suy kiệt.

Mới đây, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa - gan mật Trần Bỉnh Hoà, người Trung Quốc, đã chia sẻ tình huống của một ca bệnh viêm gan B hiếm gặp trên chương trình truyền hình "Y sư hảo lạt", gây xôn xao dư luận.
Theo bác sĩ Trần, thời gian gần đây, anh có tiếp nhận một ca bệnh là nữ sinh 19 tuổi. Cô gái đi khám vì không ăn được, luôn có cảm giác chán ăn, suy kiệt, đầu óc khó tập trung, mệt mỏi, da vàng đi, tròng mắt cũng hơi vàng.
Sau khi siêu âm, bác sĩ không thấy có gì bất thường hoặc đặc biệt nhưng qua lấy máu xét nghiệm thì phát hiện chức năng gan của nữ sinh bị tổn hại nặng nề, chỉ số vàng da khoảng 2 ~ 3. Sau hàng loạt các xét nghiệm, bác sĩ khẳng định nữ sinh bị bệnh viêm gan B cấp tính.
Chan an vang da, nu sinh soc khi bac si noi
Ảnh minh hoạ. 
Theo bác sĩ Trần, nhìn chung, bệnh viêm gan B cấp tính lây truyền theo chiều dọc từ mẹ sang con và thường có đợt lây nhiễm cấp tính. Thế nhưng, những trường hợp nhiễm trùng cấp tính khác rất hiếm gặp, đặc biệt ở đối tượng bệnh nhân trưởng thành.
Qua các xét nghiệm cũng khẳng định bệnh nhân không có vấn đề gì về thói quen sinh hoạt, không sử dụng ma tuý. Song, khi xét đến khía cạnh đời sống riêng tư, bác sĩ nhận ra, có thể lây truyền qua đường tình dục.
Ngay lập tức, bác sĩ yêu cầu nữ sinh dẫn bạn trai đi khám. Kết quả kiểm tra khẳng định, bạn trai của nữ sinh bị viêm gan B mãn tính.
Chan an vang da, nu sinh soc khi bac si noi
 Bác sĩ Trần Bỉnh Hoà chia sẻ về trường hợp bệnh hiếm gặp.
Hoá ra, nữ sinh quả thật bị bạn trai lây truyền bệnh viêm gan thông qua những hành vi quan hệ tình dục không an toàn. Biết được tin này, nữ sinh rất hoảng sợ, may nhờ được bác sĩ trấn an nên đã bình tĩnh lại và tích cực hợp tác điều trị.
Sau khi điều trị bằng thuốc kháng vi rút, hiện sức khỏe của nữ sinh đã cải thiện hơn rất nhiều. Qua chuyện này, bác sĩ Trần nhắc nhở những người có vấn đề về gan nên đi khám càng sớm càng tốt. Ở giai đoạn sớm, viêm gan B và C vẫn có thể điều trị bằng thuốc bình thường.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)