Cách bảo quản ớt chuông cực đơn giản, 2 tuần vẫn tươi như mới

Google News

Ớt chuông được yêu thích vì vị ngọt và giòn, nhưng chúng có thể nhanh chóng bị hỏng nếu bảo quản không đúng cách.

Nếu có cách bảo quản phù hợp, ớt chuông có thể giữ được hơn 2 tuần.
Mọi người thường để ớt trực tiếp vào tủ lạnh hoặc trong bọc nilon đến khi sử dụng. Cách làm này sẽ giúp bảo quản ớt trong khoảng 1 tuần, nhưng chúng không còn tươi và phần thịt quả bị nhão.
Để bảo quản ớt tốt nhất, bạn nên bọc 1 lớp khăn giấy bên ngoài rồi cho ớt vào 1 chiếc túi có khóa zip hoặc hộp đựng.
Cần lưu ý, trước khi thực hiện, bạn cần rửa sạch và lau khô hoàn toàn nước trên bề mặt quả. Sau đó, đặt ớt vào ngăn đựng rau củ của tủ lạnh để duy trì kết cấu giòn như mong muốn.
Cach bao quan ot chuong cuc don gian, 2 tuan van tuoi nhu moi
Ảnh minh họa. 
Các chuyên gia thực phẩm cho rằng: "Khi bảo quản theo cách này, ớt chuông sẽ để được đến 2 tuần. Ớt chuông xanh sẽ tươi lâu hơn ớt đỏ hoặc vàng".
Bên cạnh đó, giống như hầu hết các loại rau tươi, ớt nguyên quả sẽ bảo quản được lâu hơn nhiều so với loại đã cắt nhỏ. Việc cắt nhỏ phần thịt quả sẽ làm giảm thời hạn sử dụng vì nó làm tổn thương mô thực vật và làm mất chất lỏng của rau.
Tuy nhiên, bạn có thể làm chậm lại quá trình hỏng của những phần ớt đã cắt nhỏ này bằng cách giữ cuống và hạt của các lát ớt. Điều này hiệu quả vì cuống và hạt chứa các chất dinh dưỡng quan trọng giúp duy trì chất lượng tổng thể, giữ độ tươi của ớt.
Độ ẩm là một yếu tố khác khiến ớt chuông cắt miếng mất đi độ giòn và chất lượng món ăn. Vì vậy, ngoài việc giữ hạt và cuống, bạn nên sử dụng hộp đựng kín khí cùng với khăn giấy giống như cách làm với loại nguyên quả.
Việc bảo quản ớt đúng cách sẽ giúp món ăn của bạn giữ được hương vị thơm ngon, cũng như tiết kiệm tiền và thời gian mua sắm.
Theo Thùy Chi / Arttimes

>> xem thêm

Bình luận(0)