Ca mắc Omicron tăng vọt trên toàn cầu, WHO cảnh báo "nóng"

Google News

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo số ca mắc Omicron tăng vọt trên toàn cầu có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện một biến thể mới nguy hiểm hơn.

The Hindu đưa tin, mặc dù biến chủng Omicron đang lây lan nhanh trên thế giới, nhưng dường như nó ít nghiêm trọng hơn nhiều so với lo ngại ban đầu, làm dấy lên hy vọng rằng đại dịch có thể sẽ được khống chế và cuộc sống trở lại bình thường hơn.
Tuy nhiên, quan chức cấp cao của WHO, Catherine Smallwood, đưa ra lưu ý đáng ngại rằng tỷ lệ lây nhiễm tăng cao có thể gây ra tác dụng ngược lại.
"Omicron càng lan rộng, lây truyền nhiều thì càng có nhiều khả năng tạo ra một biến thể mới. Bây giờ, Omicron có thể gây tử vong ít hơn biến thể Delta một chút, nhưng ai biết được biến chủng tiếp theo có thể nguy hiểm như thế nào", Smallwood nói.
Ca mac Omicron tang vot tren toan cau, WHO canh bao
Số ca mắc Omicron đang tăng nhanh trên toàn cầu. Ảnh: EM.  
Được biết, Châu Âu đã ghi nhận hơn 100 triệu ca mắc COVID-19 kể từ khi đại dịch bùng phát và hơn 5 triệu ca mắc mới trong tuần cuối cùng của năm 2021.
"Chúng ta đang ở trong giai đoạn rất nguy hiểm, chứng kiến tỷ lệ mắc bệnh tăng nhanh ở Tây Âu, và tác động hoàn toàn của điều đó vẫn chưa rõ ràng", bà Smallwood nhấn mạnh.
Vị quan chức WHO cũng lưu ý rằng Omicron có thể giảm nguy cơ nhập viện so với chủng Delta, song nó có thể gây ra mối đe dọa lớn hơn vì số lượng ca bệnh vượt trội.
"Khi các ca nhiễm tăng lên đáng kể, điều đó có thể khiến nhiều người mắc bệnh nặng, phải nhập viện và tử vong hơn", bà Smallwood nói.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)