Ca mắc COVID-19 tăng: Ăn gì phòng bệnh, tăng sức đề kháng?

Google News

Chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh có thể đảm bảo một hệ miễn dịch mạnh mẽ, chống lại sự tấn công của virus. Dưới đây là một số thực phẩm có thể giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, phòng chống COVID-19.

Ngoài việc thực hiện những thói quen lành mạnh như ngủ đủ giấc, tập thể dục,...bạn có thể tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng của mình bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng.
1. Hải sản cung cấp axit béo Omega-3
Theo chuyên gia dinh dưỡng Erin Palinski-Wade, axit béo omega-3 có trong một số loại cá như cá hồi, cá thu,...giúp tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch. Một nghiên cứu cho thấy, DHA, một loại omega-3, có thể làm tăng hoạt động của các tế bào bạch cầu, giúp tăng cường khả năng miễn dịch hơn nữa. Chỉ trong vòng 1 tuần, hiệu quả có thể được nhận thấy.
2. Protein lành mạnh
Viện Y tế Quốc gia (NIH) nhấn mạnh, kẽm - một loại khoáng chất có nhiều trong các loại thịt như hàu, thịt gia cầm, hải sản, thịt bò và thịt cừu - cùng với protein có trong thịt giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Một số loại tế bào miễn dịch, bao gồm cả tế bào bạch cầu, không thể hoạt động nếu thiếu kẽm.
Chuyên gia McKenzie Caldwell cho biết thêm, mức protein khuyến nghị hàng ngày (hoặc lượng tối thiểu cần thiết) là 0,8 gam trên mỗi kilogam trọng lượng cơ thể.
Ca mac COVID-19 tang: An gi phong benh, tang suc de khang?
Ảnh: EH.  
3. Sô cô la đen
Theo một bài báo xuất bản năm 2017, nhiều vitamin và khoáng chất, nhất là magie, đóng vai trò trong chức năng miễn dịch. Nhiều loại thực phẩm có lượng magie dồi dào, từ hạt bí ngô và rau bina đến quả bơ và gạo lứt...Sô cô la đen cũng nằm trong số đó.
4. Cam quýt và rau lá xanh cung
Chuyên gia Palinski-Wade cho biết vitamin C có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại stress oxy hóa và hỗ trợ chức năng miễn dịch. Là một loại chất chống oxy hóa, vitamin C tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách hỗ trợ chức năng tế bào, cùng với các lợi ích khác.
Ca mac COVID-19 tang: An gi phong benh, tang suc de khang?-Hinh-2
Ảnh: ED.  
5. Các loại hạt
Theo NIH, các loại hạt không chỉ có magiê mà còn giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa đã được chứng minh là cải thiện khả năng chống lại vi khuẩn và virus của cơ thể.
6. Tỏi và hành tây
Theo chuyên gia Palinski-Wade, tỏi được nghiền nát hoặc cắt nhỏ sẽ tạo ra allicin, chất mà nghiên cứu trước đây đã nhấn mạnh về đặc tính kháng virus và kháng khuẩn của nó. Trong khi đó, hành tây có một chất gọi là quercetin, có thể giúp điều chỉnh phản ứng histamine và chứa các đặc tính kháng virus.
7. Sữa chua
Một phần lớn hệ thống miễn dịch thực sự nằm trong đường tiêu hóa. Sữa chua hỗ trợ sức khỏe đường ruột, có thể ảnh hưởng tích cực đến khả năng miễn dịch.
>>> Mời độc giả xem thêm video: COVID-19 có thể gây viêm não tương tự bệnh Parkinson

Nguồn video: THĐT

An An (Theo EverydayHealth)

>> xem thêm

Bình luận(0)