Cả đời không lo ung thư nếu chăm duy trì những thói quen này

Google News

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao do khó phát hiện và điều trị kịp thời. Để ngăn ngừa ung thư hiệu quả, bạn cần thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học giúp tăng cường sức khỏe và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại.

Chế độ ăn uống lành mạnh vừa giúp tăng cường sức khỏe, vừa giúp ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm, kể cả ung thư. Theo kết quả nghiên cứu, trong tổng số người chết vì bệnh ung thư mỗi năm thì có đến 1/3 bệnh nhân là do thói quen ăn uống.
Chính vì vậy, việc duy trì những thói quen ăn uống khoa học sẽ giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Dưới đây là những nguyên tắc ăn uống giúp ngăn ngừa ung thư bạn cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe chính mình:
Những thói quen ăn uống giúp ngăn ngừa ung thư
Ăn nhạt
Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Nhật Bản đã chứng minh rằng, chế độ ăn chứa nhiều muối có khả năng tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày ở nam giới. Tuy sự chênh lệch ở nữ giới không cao như phái nam, nhưng tỉ lệ mắc ung thư dạ dày của phụ nữ thường xuyên ăn mặn cũng cao hơn rõ rệt so với nhóm còn lại.
Ca doi khong lo ung thu neu cham duy tri nhung thoi quen nay
Tránh sử dụng những loại thức ăn chế biến sẵn chứa nhiều muối - Ảnh minh họa: Internet. 
Thức ăn quá mặn với áp suất thẩm thấu cao từ muối sẽ gây tổn hại cho niêm mạc dạ dày, dẫn đến những vấn đề nguy hiểm và về lâu dài nó có thể phát triển thành bệnh ung thư.
Chính vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm chế biến sẵn vì chúng đều chứa hàm lượng muối rất lớn. Bên cạnh đó, bạn nên gia giảm liều lượng gia vị khi chế biến thức ăn để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.
Lựa chọn thực phẩm tươi sống
Luôn sử dụng thực phẩm tươi sống là bí quyết giúp người Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới. Nguyên nhân là do thực phẩm tươi luôn chứa hàm lượng dưỡng chất cao hơn so với những thực phẩm để lâu ngày, chưa kể việc bảo quản quá lâu có thể khiến các loại thực phẩm sản sinh độc tố gây hại cho cơ thể.
Ca doi khong lo ung thu neu cham duy tri nhung thoi quen nay-Hinh-2
Sử dụng thực phẩm tươi sống để cơ thể nhận được dưỡng chất dồi dào - Ảnh minh họa: Internet. 
Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn những thực phẩm tươi sống để bổ sung vào thực đơn hàng ngày cũng như không bảo quản thực phẩm lâu ngày trong tủ lạnh.
Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ
Nếu cơ thể không được cung cấp đủ lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày thì nguy cơ bạn phải đối mặt với bệnh ung thư sẽ cao hơn. Chất xơ có tác dụng kích thích hoạt động của nhu động ruột, đẩy mạnh bài tiết, ngăn ngừa ung thư đại tràng và một số bệnh lý nguy hiểm khác.
Một số loại thực phẩm giàu chất xơ bạn có thể sử dụng hàng ngày là bột ngô, yến mạch, gạo kê, gạo đen, đậu tương, mầm tỏi, nấm hương, quả lựu, dâu, táo tàu, mè đen, quả óc chó…
Ca doi khong lo ung thu neu cham duy tri nhung thoi quen nay-Hinh-3
Chế độ ăn uống giàu chất xơ rất có lợi cho cơ thể - Ảnh minh họa: Internet. 
Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa và nguyên tố vi lượng có trong những loại thực phẩm còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các căn bệnh ung thư như ung thư vòm họng, ung thư yết hầu, giảm nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung và ung thư vú hiệu quả.
Theo Đông Anh/Phunusuckhoe.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)