Buổi sáng uống 1 cốc mật ong pha theo cách này, không lo bệnh tật

Google News

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem, uống mật ong với nước ấm có tác dụng gì tích cực cho cơ thể ngay trong bài viết sau đây:

Uống mật ong hằng ngày có tốt không?

Uống mật ong hằng ngày có tốt không là thắc mắc của khá nhiều người bởi theo một số quan niệm thì mật ong có vị ngọt chắc hẳn sẽ chứa rất nhiều đường, nếu uống thường xuyên, đặc biệt là vào buổi sáng thì có thể gây béo phì, khó tiêu…

Uống chanh mật ong sau khi thức dậy

Một thời điểm tốt nữa mà ta nên uống chanh mật ong là ngay sau khi chúng ta thức dậy. Lúc này, dạ dày đang trống rỗng nên khi uống hỗn hợp chanh mật ong sẽ giúp cải thiện chứng táo bón và thải độc dạ dày, hệ tiêu hóa. Ngoài ra, lượng vitamin có trong chanh và mật ong còn giúp bổ sung lượng vitamin đã mất của cơ thể. Lưu ý, vì thời điểm sau khi thức dậy chúng ta chỉ nên pha 1 vài giọt nước cốt chanh để tránh gây tổn hại dạ dày.

Buoi sang uong 1 coc mat ong pha theo cach nay, khong lo benh tat

Uống nước chanh mật ong vào buổi tối

Trước khi đi ngủ chúng ta có thể uống 1 ly nước chanh mật ong, vì thời điểm này sẽ giúp xoa dịu các dây thần kinh làm cho cơ thể trở nên nhẹ nhàng, giảm sự mệt mỏi sau một ngày dài. Nhờ vậy, mà chúng ta có thể dễ dàng ngủ một cách sâu hơn. Điều này giúp cải thiện cho những người hay bị mất ngủ, hay thức giấc nửa đêm, phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh, tiền mãn kinh.

Lưu ý:

Nên dùng mật ong nguyên chất và bảo quản nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp.

Bạn chỉ nên dùng 1-2 thìa (khoảng 5ml) mật ong cho mỗi lần uống.

Khi mới bắt đầu uống, ngày đầu chúng ta chỉ nên dùng vài giọt nước cốt chanh cho dạ dày bắt đầu quen, sau đó thì có thể điều chỉnh tùy theo sở thích nhưng không được quá nửa quả chanh vì sẽ không tốt cho dạ dày.

Uống mật ong với nước ấm có tác dụng gì?

Mật ong là một thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể, việc kết hợp mật ong với một ly nước ấm buổi sáng là phương pháp hữu hiệu giúp cải thiện rất nhiều vấn đề sức khỏe.

Tăng cường miễn dịch

Mật ong có khả năng tăng cường miễn dịch tuyệt vời do chứa nhiều loại enzyme, vitamin và khoáng chất bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh. Các enzyme, vitamin và khoáng chất đó có khả năng sát khuẩn hiệu quả, tạo cho cơ thể một lớp miễn dịch bảo vệ bạn khỏi các vi khuẩn, virus độc hại. Ngoài ra, nước mật ong ấm là liệu pháp chống oxy hóa hiệu quả, giúp chống lại các hoạt chất có tác động xấu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bổ sung năng lượng

Ít ai trong số chúng ta biết rằng, trong lúc ngủ cơ thể cũng tiêu tốn một phần năng lượng không hề nhỏ khiến cho mỗi sáng thức dậy bạn đều có khả năng phải đối mặt với cảm giác uể oải, mệt mỏi. Hãy uống một ly mật ong buổi sáng để đảm bảo bạn có thể làm việc minh mẫn và hiệu quả cả ngày dài bởi mật ong chứa nhiều khoáng chất và vitamin, sau khi được đưa vào cơ thể sẽ bù lại phần năng lượng đã mất và sản sinh cho bạn nguồn năng lượng tích cực hơn.

Mật ong là một chất tăng cường năng lượng nhanh chóng do sự hiện diện của đường tự nhiên trong nó. Glucose trong mật ong được cơ thể hấp thu nhanh chóng, giúp tăng năng lượng ngay lập tức, trong khi Fructose duy trì năng lượng liên tục do nó được hấp thu chậm hơn. Sự kết hợp của hai thành phần này sẽ cung cấp cho cơ thể bạn nguồn năng lượng dồi dào và duy trì nó trong suốt buổi sáng khiến bạn tỉnh táo, tập trung hơn với công việc của mình.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Một ly nước ấm với mật ong vào buổi sáng sẽ giúp cải thiện chức năng hệ tiêu hóa của bạn. Trong mật ong chứa các thành phần sát trùng giúp dạ dày của bạn không bị trào ngược, khi kết hợp với một ly nước ấm sẽ giúp xoa dịu dạ dày khỏi tình trạng viêm, duy trì nhu động ruột của bạn ở mức thường xuyên giúp hạn chế tình trạng táo bón, đầy hơi, khó tiêu…

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)