Bữa cơm đãi khách căng thẳng vì chồng muốn dạy chị vợ bài học

Google News

Chồng nói anh chị tôi đối xử tệ với ông bà ngoại và anh em vợ nên không xứng đáng được đối tốt. Chồng tôi muốn dạy cho anh chị ấy 1 bài học.

Nhà tôi có 4 anh chị em, trong đó có chị Lụa là giàu có hơn cả. Thỉnh thoảng nhà ngoại có việc gì, chị ấy cũng đưa chồng con về. Tuy giàu có nhưng vợ chồng chị Lụa sống rất tiết kiệm, không phóng khoáng như những gia đình khác.

Năm vừa rồi, mẹ tôi nhập viện, anh em ở quê khó khăn không có tiền trả viện phí cho bà. Anh cả nói chuyện điện thoại với chị Lụa, 2 anh em tôi ở quê sẽ bỏ công ra chăm sóc mẹ, còn chị ấy ở xa không về được thì bỏ tiền. Nhưng chị không đồng ý, nói anh cả hưởng hết đất đai của bố mẹ, phải có trách nhiệm chăm sóc và trả viện phí cho ông bà khi ốm đau. Nếu anh cả không có tiền thì bán 1 suất đất đi để phụng dưỡng bố mẹ khi ốm đau.

Về lý thì chị Lụa nói đúng, nhưng về tình thì tôi không đồng ý chút nào. Vợ chồng anh cả kinh tế khó khăn, nuôi 3 đứa con, làm gì có nhiều tiền mà lo cho bố mẹ. Mẹ mới đi viện có 1 lần mà con cái đã bán đất, người ngoài nhìn vào sẽ đánh giá anh em tôi chẳng ra gì.

Cuối cùng chúng tôi đành phải chia 3 tiền viện phí và chị Lụa cũng phải nghỉ phép về chăm sóc mẹ. Sau biến cố đó, chị em tôi giận nhau hơn 1 năm nhưng vì áp lực của bố mẹ nên cũng hòa thuận trở lại.

Bua com dai khach cang thang vi chong muon day chi vo bai hoc

Hè này vợ chồng chị Lụa đưa cả gia đình về chơi. Tôi bàn với chồng làm mâm cơm đãi khách. Lúc đầu anh ấy không đồng ý nhưng thấy vợ nói nhiều cũng miễn cưỡng gật đầu.

Tôi làm vài món ngon đãi anh chị nhưng đến khi dọn cơm ra, chồng tôi đặt cả món còn thừa từ tối hôm trước bỏ lên mâm. Thấy vậy tôi định bê xuống dưới nhà cất đi thì anh quát lên để đấy.

Bình thường chồng đối xử rất nhẹ nhàng tình cảm với vợ trước mặt khách. Vậy mà trước mặt anh rể và chị Lụa, chồng quát mắng tôi như chỗ không người. Trên mâm có những món ăn mới nhưng chồng tôi không mời khách mà gắp các món còn thừa từ bữa trước cho anh chị, thậm chí còn đặt món nộm cũ ở trước mặt anh rể nữa.

Bữa cơm căng thẳng cuối cùng cũng kết thúc, khách vừa về, tôi tức giận hỏi chồng sao có thái độ khó chịu đối với anh chị của vợ? Chồng nói anh chị tôi đối xử tệ với ông bà ngoại và anh em vợ nên không xứng đáng được đối tốt. Cả nhà không ai dám tỏ thái độ gì thì để chồng tôi dạy cho anh chị ấy 1 bài học về tình người.

Sau hôm đến chơi nhà tôi, chị gái gọi điện trách chúng tôi đối xử tệ và thề không bao giờ đến nữa. Mâu thuẫn của mấy chị em mới được làm lành, thế mà chồng tôi đã làm căng thẳng hơn. Tôi thật sự không biết phải nói sao để hòa giải với chị gái nữa?

Theo PV/Phụ Nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)