Bí quyết chăm sóc da mặt khỏi tác động của quá trình lão hóa

Google News

25 tuổi là giai đoạn thanh xuân nhất của con gái với nhiều hoài bão ấp ủ, sự yêu đời và cả sức khỏe tràn đầy. Nhưng đây cũng là thời điểm mà sắc đẹp bắt đầu lộ ra những biểu hiện của lão hóa mà bạn không ngờ tới.

Dưới đây là bí quyết chăm sóc da giúp bạn đẩy lùi quá trình lão hóa:
Ở tuổi 25, khả năng da bị xuống cấp từ 50 – 60% do sự thay đổi hoocmôn trong cơ thể, biểu hiện rõ nhất là đuôi mắt xuất hiện nếp nhăn, và vết thâm do mụn cũng lâu phai.
Bi quyet cham soc da mat khoi tac dong cua qua trinh lao hoa
 
Lỗ chân lông to, da xuất hiện nhiều nếp nhăn. Da sạm đi, dễ thâm và khó phai. Da mỏng đi và dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường ngoài.
Chăm sóc da ngăn ngừa lão hóa:
Chăm sóc từ bên trong bằng việc ăn, uống các loại thức ăn tốt cho da, ngăn ngừa oxy hóa như: Rau xanh (các loại họ rau, đậu), trái cây tươi hay sản phẩm khác như sinh tố, nước ép, kem các loại nước uống đóng chai và đặc biệt nhất là nước vì nó chiếm tới 70% cơ thể.
Chăm sóc da mặt thường xuyên: Điều này chúng ta cần tìm hiểu đặc điểm da của mình và cách chăm sóc phù hợp như đắp mặt nạ dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông bằng nhiều loại mặt nạ thiên nhiên.
Bi quyet cham soc da mat khoi tac dong cua qua trinh lao hoa-Hinh-2
 
Cách chống lão hóa da:
Kem chống nắng là ưu tiên hàng đầu chăm sóc da mặt: Vào ban ngày, làn da phải căng ra để chống chọi với khói bụi và ánh nắng chói chang nên kem chống nắng là không thể thiếu.
Tẩy trang là bước nhất định phải thực hiện để làm sạch da hoàn toàn, tránh làm nang lông bị bít tắc gây viêm, mụn. Đừng quên bôi một chút kem dưỡng ẩm hoặc serum để ngăn sự lão hóa đến vào ban đêm nhé.
Nhìn chung chăm sóc sắc đẹp đơn giản là vậy chỉ cần bạn chăm chỉ để làm quen và thực hiện như một nhiệm vụ cho tuổi thanh xuân, không khó đâu nếu bạn thực sự quan tâm vẻ đẹp của mình.
Theo M.H/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)