Bệnh dịch lạ ở Uganda khiến người chảy máu mắt tới chết

Google News

Cách đây ít tháng, một quốc gia châu Phi cũng chứng kiến bệnh dịch này tràn lan và gây ra thương vong tồi tệ nhất nửa thế kỷ qua.

Nỗi lo sợ đang dấy lên ở quốc gia Đông Phi Uganda sau khi một bé gái tại đây bị mắc một chứng bệnh còn nguy hiểm hơn cả bệnh dịch hạch. Nạn nhân 9 tuổi, được phát hiện chết ở miền trung Uganda trong tình trạng máu mắt chảy liên tục tới khi em qua đời.
Nạn nhân là một bé gái 9 tuổi. 
Các bác sĩ ước tính, tỉ lệ tử vong của các nạn nhân mắc bệnh lạ này lên tới 40%. Vài tháng trước, tại Madagascar cũng bùng lên căn bệnh tương tự khiến nạn nhân chảy máu mắt. Chính quyền Madagascar đánh giá đây là dịch bệnh tồi tệ nhất trong lịch sử 50 năm tại đây.
Sau khi bé gái qua đời, các bác sĩ đã tới khử trùng toàn bộ căn nhà của nạn nhân. Triệu chứng bệnh gồm đau đầu, chảy máu, nôn mửa, tiêu chảy, đau nhức cơ, theo Daily Star. Họ hàng nói rằng em được chôn mà gia đình không ở bên do chính quyền lo sợ căn bệnh lan truyền.
Trước đó, 3 người ở Nam Sudan đã chết vì chứng bệnh tương tự. Thời điểm năm 1347, bệnh dịch hạch từng bùng phát ở châu Phi và được gọi là “Tử thần đen”. Căn bệnh này khiến hơn 100 triệu người ở châu Âu và châu Phi thiệt mạng. Dịch hạch đã được xóa sổ ở các nước châu Âu bằng kháng sinh, tuy nhiên tại Mỹ vẫn có một số ca mắc bệnh và tử vong mỗi năm.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)