Bé gái quỳ xuống cầu xin cụ già và sự thật phẫn nộ

Google News

Quỳ xuống xin cụ bà trả lại tiền đã nhặt được cho mình nhưng không được, bé gái khóc lóc vô cùng thương tâm. Mãi đến khi những người xung quanh nhìn thấy và tạo sức ép, cụ bà mới chịu trả lại tiền cho bé.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc. Một cụ bà nhặt được 200 tệ (khoảng 700.000 đồng) của một bé gái đánh rơi bên đường.
Sau khi phát hiện mất tiền, bé gái ngay lập tức quay lại và phát hiện cụ bà nhặt được tiền của mình. Bé vội vã xin lại nhưng cụ bà nhất quyết từ chối, nói rằng tiền này là bà nhặt được, không phải ăn trộm ăn cắp nên không phải trả lại.
Be gai quy xuong cau xin cu gia va su that phan no
 Bé gái quỳ xuống cầu xin cụ già trả lại tiền cho mình.
Thấy vậy, bé gái hoảng hốt, lo lắng không biết làm sao, quỳ xuống van xin và khóc lóc kể ra sự tình. Bé gái cho biết, bố mẹ bé đi làm xa nhà, bé đang sống với ông bà ngoại, số tiền 200 tệ đối với người khác có thể không nhiều nhưng đó là tiền sinh hoạt phí cả tháng của bé. Lần này vội vã đi học, bé bất cẩn làm rơi, xin cụ bà trả lại tiền để sinh sống.
Đáng giận thay, cụ bà sau khi nghe bé trình bày vẫn không thay đổi quyết định, không chịu trả tiền cho bé gái. Mãi đến khi những người xung quanh nhìn thấy và tạo sức ép, cụ bà mới chịu trả lại tiền cho bé gái.
Cảnh tượng này được ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của mọi người. Đa số đều vô cùng phẫn nộ, lên án cụ bà nhặt được tiền, nói rằng cụ bà thực sự lớn tuổi rồi mà không đáng kính, bắt nạt một đứa trẻ, không xứng đáng được kính trọng.
"Đối với trẻ con, 200 tệ là số tiền rất lớn, mất đi rồi sẽ khiến bé hoảng sợ. Một số người già rồi mà không đáng kính, hành động chẳng khác gì kẻ ăn trộm", "Hành động này bị quy vào tội chiếm hữu trái phép tài sản của người khác và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", một số cư dân mạng bình luận.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Tên trộm bị mắc kẹt trong lối thoát hơi phải nhờ công an giải cứu

Nguồn video: Kienthuc.net

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)