Bán thuốc độc hỗ trợ tự tử, đầu bếp còn làm điều gây choáng

Google News

Trước khi sa lưới luật pháp, nam đầu bếp này từng khoe khoang với một phóng viên chìm của tờ Times rằng anh ta đang làm "công việc của Chúa".

Mới đây, thông tin đầu bếp người Canada, anh Kenneth Law bị tình nghi bán chất độc cho những người muốn tự tử ở khoảng 40 quốc gia và hỗ trợ họ tự sát đang gây rúng động dư luận. Cơ quan Hình sự Quốc gia Anh tiết lộ có khoảng 232 người trong danh sách mua bán của Kenneth Law, 88 người trong số đó đã chết và các cuộc điều tra được tiến hành.
Theo thông tin đăng tải, Kenneth Law, 57 tuổi, làm đầu bếp trong một khách sạn cao cấp, bị bắt ở Canada hồi tháng 5 vừa qua. Sau khi bị bắt, anh ta bị buộc tội bán hơn 1.200 gói chất độc chết người cho những người đang tìm cách tự tử ở 40 quốc gia. Trước khi sa lưới luật pháp, nam đầu bếp này từng khoe khoang với một phóng viên chìm của tờ Times rằng anh ta đang làm "công việc của Chúa".
Ban thuoc doc ho tro tu tu, dau bep con lam dieu gay choang
Ảnh minh họa.
Thế nhưng, sau khi bị bắt, Kenneth Law phủ nhận tất cả những cáo buộc liên quan đến việc bán chất độc cho những người có mong muốn tự kết liễu cuộc đời mình. Tuy vậy, trước những bằng chứng xác đáng, Kenneth Law dần đuối lý.
Được biết, Cơ quan Hình sự Quốc gia Anh (NCA) đã nhận được thông tin tình báo từ chính phủ Canada vào tháng 4 năm nay và biết được rằng một số lượng lớn người Anh đã mua chất độc để tự tử từ các trang web của Canada.
Theo điều tra sơ bộ, có khoảng 232 người trong danh sách mua hàng của nam đầu bếp Kenneth Law và 88 người trong số họ đã chết. Cơ quan Hình sự Quốc gia Anh tuyên bố rằng nếu Kenneth Law liên quan đến cái chết của những người Anh này, anh ta sẽ bị dẫn độ về Anh, tội hỗ trợ tự sát ở Anh có thể bị phạt tới 14 năm tù.
Craig Turner, Phó giám đốc Cơ quan Hình sự Quốc gia Anh, cho biết: "Chúng tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất đến gia đình người quá cố". Ông cũng tiết lộ, vụ việc hiện đang được điều tra sâu hơn, bóc ra nhiều góc tối trên mạng xã hội.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cãi vã với chồng, người phụ nữ ở Bình Dương ôm con nhảy sông tự tử

Nguồn video: THDT.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)