Bạn gái có bầu, mẹ tôi nói sinh xong xét nghiệm rồi cưới mà không chịu

Google News

Bạn gái hỗn hào bảo mẹ tôi: “Khỏi cần cưới, cháu thà làm mẹ đơn thân còn hơn về làm dâu nhà bác cho nhà bác mất cháu luôn".

Bọn tôi yêu nhau được hơn 1 năm chưa tính chuyện cưới nhưng một lần lỡ mà không dùng biện pháp bảo vệ triệt để nên bạn gái tôi đã dính bầu. Lúc cô ấy báo tin tôi không muốn giữ cái thai đâu vì 2 đứa chưa ổn định, sao tính chuyện kết hôn sớm được:
– Hay bỏ đi em, đợi 1-2 năm nữa rồi mình tính.
– Không được, bỏ tội con lắm. Rồi bỏ lỡ bác sĩ làm không cẩn thận sau em vô sinh thì làm sao. Thôi cứ xin bố mẹ cho mình cưới rồi sinh con ra, khó khăn khắc phục dần có sao đâu. Anh với em đều đi làm rồi mà.
– Nhưng anh còn muốn đi xa làm ăn cơ, giờ cưới xin rồi con cái đi thế nào được.
Ban gai co bau, me toi noi sinh xong xet nghiem roi cuoi ma khong chiu
Một lần lỡ mà không dùng biện pháp bảo vệ triệt để nên bạn gái tôi đã dính bầu. (ảnh minh họa) 
– Anh muốn đi anh cứ đi, em ở nhà lo cho con được, chỉ cần con mình có đầy đủ bố mẹ thôi.
Cô ấy cứ khóc lóc nọ kia cuối cùng tôi cũng quyết định đưa về nói chuyện với mẹ tôi. Nhìn dáng người cô ấy nhỏ bé mẹ tôi đã không ưng rồi. Thậm chí mẹ tôi còn bảo:
– Liệu cô có bầu với con trai tôi thật không hay là?
– Bác ơi đứa bé là con anh ấy thật mà bác, cháu không lừa mọi người đâu ạ.
– Cô lấy gì để khẳng định nó là máu mủ nhà này thật.
– Cháu xin lấy tính máng cháu thề. Cháu xin lấy bố mẹ cháu ra thề bác ạ.
– Ôi lúc này thì ai mà chả thề độc vì họ chỉ cần cưới xong thôi là không mang tiếng chửa hoang nữa rồi sau muốn ra sao thì ra chỉ có gia đình tôi là mất mặt thôi. Hay tốt nhất là cứ bỏ đi, rồi sau 2 đứa có cưới thì sinh nở sau.
Nhưng tôi biết mẹ tôi không muốn cho cưới cô ấy nên bà nói vậy thôi, vì vốn dĩ bà đã nhắm cho tôi con gái bạn thân của bà rồi mà.
Bạn gái tôi lại năn nỉ khóc lóc. Thậm chí cô ấy còn gọi điện luôn cho bố cô ấy và nhờ bố cô ấy thuyết phục mẹ tôi giúp.
– Thôi con dại cái mang, phận làm cha mẹ bà cũng rộng lượng cho chúng nó, mình thương lấy đứa cháu trong bụng để cho nó được chào đời.
– Tôi sợ con gái ông bà khôn hết phần người khác ấy chứ dại gì nó. Thôi thế này nhé, sinh xong xét nghiệm ADN nếu đúng là cháu tôi thì tôi cho cưới.
Tôi thấy cách giải quyết của mẹ mình là quá thấu tình đạt lý rồi, tôi nghĩ cô ấy gật đầu đồng ý nhanh trước khi mẹ tôi đổi ý. Ai ngờ cô ấy giật luôn cái điện thoại trong tay mẹ tôi khi bà đang nói chuyện với bố cô ấy, rồi đanh giọng:
Ban gai co bau, me toi noi sinh xong xet nghiem roi cuoi ma khong chiu-Hinh-2
 Cháu thà làm mẹ đơn thân còn hơn về làm dâu nhà bác (ảnh minh họa)
– Cuối cùng là bác vẫn cứ nghi ngờ cái thai trong bụng không phải cháu bác. Cháu cũng chẳng cần bác phải ban ơn như thế. Khỏi cần cưới, cháu thà làm mẹ đơn thân còn hơn về làm dâu nhà bác cho nhà bác mất cháu luôn.
– Cô…
Bạn gái làm mẹ tôi lên cơn tiền đình phải gọi người vào cấp cứu không ngờ cô ấy lại nói hỗn với mẹ tôi như thế. Cô ấy bỏ thẳng về nhà, mẹ tôi cấm tôi không được liên lạc gì với cô ta nữa. Tôi nghe lời mẹ cũng cắt mọi liên lạc luôn.
Nhưng 2 tuần trước nghe tin cô ấy đã sinh rồi, ảnh cô ấy đăng lên mạng, 1 bé trai kháu khỉnh vô cùng. Tôi cho mẹ xem, bà bảo giống tôi y xì lúc nhỏ. Mẹ tôi bảo: “Hay con sang thuyết phục nó đi xét nghiệm ADN đi, cháu mẹ thì mẹ cho mang về đây”. Giờ tôi có nên sang bên ấy không mọi người nhỉ hay cho cô ta làm mẹ đơn thân cho biết mặt? Đấy mẹ tôi tốt đến như thế mà người yêu tôi lại không biết điều.
Theo N.D/Doanh nhân

>> xem thêm

Bình luận(0)