Bài thuốc chữa trầm cảm cực hay từ chanh nghệ, mật ong

Google News

(Kiến Thức) - Kết hợp chanh nghệ và mật ong bạn sẽ có bài thuốc chữa bệnh trầm cảm hiệu quả theo cách đơn giản nhất dưới đây.

Theo một số tài liệu nghiên cứu thì bạn có thể chữa trầm cảm bằng cách sử dụng nghệ kết hợp với một số nguyên liệu khác.
Nhờ bài thuốc này mà các triệu chứng trầm cảm nhẹ như: lo lắng, buồn bã, đau khổ, tội lỗi, mệt mỏi, nóng nảy, thiếu năng lượng và mất ngủ sẽ được cải thiện đáng kể...
Bai thuoc chua tram cam cuc hay tu chanh nghe, mat ong
 Nghệ kết hợp với chanh, cam, mật ong và một số nguyên liệu khác có thể chữa trầm cảm nhẹ rất hiệu quả. Ảnh: Kênh sức khỏe.
Curcumin trong nghệ khi kết hợp với những khác trong chanh, mật ong, nước cam sẽ giúp tăng cừng sức khỏe thúc đẩy tăng trưởng các tế bào thần kinh ở một số vùng của não.
Ngoài ra, bài thuốc chữa trầm cảm này còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, làm giảm nguy cơ bệnh tim rất hiệu quả.
Nguyên liệu bài thuốc này khá đơn giản, bạn cần chuẩn bị nước cốt của 1 quả cam, 4 muỗng canh mật ong, 2 quả chanh tươi, 4 chén nước lọc và 2 muỗng canh bột nghệ.
Sau khi có đủ nguyên liệu bạn hãy trộn tất cả chúng với nhau và uống nó mỗi ngày 1 lần trong vòng 7 ngày liên tiếp tình trạng của bạn sẽ được cải thiện.
Bài thuốc thứ 2 bạn có thể thực hiện đó là cho bột nghệ vào trong nước, đun sôi nước bột nghệ trong 20 phút.
Khi nồi nước bột nghệ sôi bạn hãy bắc nồi ra khỏi bếp và lọc lấy phần nước trong. Tiếp đó bạn đổ nước bột nghệ vào máy xay sinh tố, thêm một thìa bột me, nước của 1 quả chanh và xay kỹ rồi pha thêm với 2 thìa mật ong và 1 cốc nước lọc để uống.
Nga Quỳnh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)