Ăn rau ngót chớ làm điều này kẻo mang bệnh lúc nào không hay

Google News

Rau ngót là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Thế nhưng, ăn rau ngót không đúng cách sẽ nguy hại cho sức khỏe.

Có nguy cơ gây sảy thai
Cho đến nay, chưa có nhiên cứu khoa học nào chỉ ra tác hại của rau ngót với thai kỳ. Tuy nhiên, trong rau ngót tươi có chứa hàm lượng papaverin cao gây hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung khiến phụ nữ mang thai rất dễ sảy thai. Vì vậy, đối với phụ nữ mang thai thì các món ăn từ rau ngót lại được cảnh báo nguy hiểm nếu sử dụng nhiều.
An rau ngot cho lam dieu nay keo mang benh luc nao khong hay
Ảnh minh họa. 
Chính vì vậy thai phụ, đặc biệt là với những thai phụ có tiền sử sảy thai liên tiếp, đẻ non, thụ tinh trong ống nghiệm nên hạn chế ăn rau ngót đặc biệt là uống nước rau ngót sống, liều cao.
Người bị thiếu canxi, còi xương
Rau ngót gây cản trở quá trình hấp thụ canxi, phốt pho. Nguyên nhân là trong loại rau này có chứa glucocorticoid có thể gây cản trở quá trình hấp thụ canxi và phốt pho. Do đó, những đối tượng bị coi xương, thiếu canxi không nên ăn rau ngót nhiều. Tốt nhất mỗi tuần chỉ ăn một lần để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tránh tác dụng phụ đáng tiếc.
Gây mất ngủ
Ăn rau ngót cũng có thể gây mất ngủ, vì vậy những người già, người ít ngủ không nên ăn quá nhiều loại rau này.Tuy nhiên, những triệu chứng này biến mất sau 1 ngày ngừng tiêu thụ nước ép lá rau ngót.
Chế biến rau ngót đúng cách
- Rau ngót mua về cần rửa sạch nhiều lần nước, ngâm nước muối khoảng 15 - 20 phút để hạn chế chất độc hại.
Để giữ được các chất dinh dưỡng chứa trong rau ngót, khi chế biến các bà nội trợ nên để nguyên lá, không vò nát rồi rửa lại bởi như vậy sẽ mất hết dinh dưỡng. Nếu muốn rau ngót chín nhanh và ăn mềm hơn thì trước khi nước sôi, bạn chỉ nên vò sơ và cho vào nấu vừa chín.
Lưu ý, bạn nên chọn rau ngót có lá mỏng nhưng cứng. Tuyệt đối không nên mua lá rau ngót dầy mềm, hoặc lá xoăn lại, bất thường. Đó có thể là rau ngót có phun thuốc bảo vệ thực vật.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)