Ăn bột yến mạch thường xuyên sẽ mang lại 5 lợi ích bất ngờ

Google News

Bột yến mạch là một sản phẩm ngũ cốc được làm từ các hạt yến mạch cán mỏng và thường được ăn vào bữa sáng.

An bot yen mach thuong xuyen se mang lai 5 loi ich bat ngo

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người đặc biệt thích ăn bột yến mạch. Vậy, những lợi ích cụ thể của việc ăn bột yến mạch thường xuyên là gì?

1. Đường ruột khỏe mạnh hơn

Đặc biệt với những người thường xuyên bị táo bón, mỗi ngày ăn một bát nhỏ bột yến mạch là rất thích hợp. Bột yến mạch chứa một lượng lớn chất xơ, sau khi thành phần này vào ruột có thể hấp phụ một số chất chuyển hóa trong ruột, đồng thời kích thích ruột đẩy nhanh tốc độ nhu động và bài tiết chất chuyển hóa nhanh chóng, có tác dụng cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả.

Hơn nữa, chất xơ trong bột yến mạch có thể hấp phụ một số độc tố còn sót lại trong ruột và thúc đẩy quá trình bài tiết ra ngoài cơ thể, có tác dụng ngăn ngừa hàng loạt bệnh đường ruột, trong đó có ung thư đường ruột.

An bot yen mach thuong xuyen se mang lai 5 loi ich bat ngo-Hinh-2

2. Trọng lượng nhẹ hơn

Đối với những người đang trong thời kỳ giảm cân hoặc người béo tương đối thì việc ăn một ít bột yến mạch mỗi ngày là rất thích hợp rồi. Bột yến mạch là một loại thực phẩm lành mạnh có hàm lượng calo thấp sẽ không gây béo phì sau khi ăn.

Và chất xơ trong yến mạch có trong nó có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của một số lipid trong cơ thể. Bột yến mạch có cảm giác no rất mạnh, đối với những người không thể kiểm soát được cơn thèm ăn của mình trong quá trình giảm cân, ăn nhiều bột yến mạch có thể làm giảm nhu cầu ăn và giúp giảm cân.

An bot yen mach thuong xuyen se mang lai 5 loi ich bat ngo-Hinh-3

3. Lưu lượng máu trơn tru hơn

Nếu bị tăng mỡ máu, hãy tăng cường bổ sung yến mạch trong bữa ăn hàng ngày. Chất xơ có trong yến mạch, bao gồm các thành phần pectin, hemicellulose, lignin và cellulose, có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo trung tính và cholesterol trong mạch máu.

An bot yen mach thuong xuyen se mang lai 5 loi ich bat ngo-Hinh-4

Nó không chỉ có tác dụng hạ lipid máu, mà còn có thể đẩy nhanh dòng chảy của máu, và có thể làm giảm áp lực lên thành mạch máu .

Bột yến mạch cũng chứa một lượng lớn axit linoleic, có thể kết hợp với cholesterol trong mạch máu và đẩy nhanh quá trình bài tiết ra ngoài, có thể ngăn ngừa hiệu quả huyết khối và xơ cứng động mạch.

4. Lượng đường trong máu ổn định

Đối với bệnh nhân tiểu đường , bột yến mạch chắc chắn là lựa chọn thực phẩm tốt nhất. Bột yến mạch hầu như không chứa đường, nhưng nó chứa rất nhiều axit amin, protein, vitamin , axit folic, niacin và các nguyên tố khoáng chất khác nhau, đồng thời nó cũng chứa rất nhiều chất xơ.

Các thành phần này có thể cải thiện chức năng trao đổi chất của cơ thể bệnh nhân đái tháo đường, thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ và đường trong cơ thể, ổn định lượng đường trong máu và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh đái tháo đường.

An bot yen mach thuong xuyen se mang lai 5 loi ich bat ngo-Hinh-5

5. Da mỏng manh hơn

Đặc biệt đối với những người chưa thực hiện điều chỉnh chế độ ăn uống trong cuộc sống hàng ngày, họ phải ăn một ít bột yến mạch một cách thích hợp. Nó có thể nhanh chóng bài tiết một số chất chuyển hóa và ngoại độc tố ra khỏi cơ thể, có tác dụng giúp cơ thể giải độc.

Ngoài ra còn có thể cải thiện chức năng tiêu hóa và trao đổi chất của cơ thể, cải thiện hiệu quả làn da sạm và xỉn màu do cơ thể tích tụ quá nhiều độc tố, dễ mọc nám.

An bot yen mach thuong xuyen se mang lai 5 loi ich bat ngo-Hinh-6

Tựu chung lại, bột yến mạch tuy là một loại thực phẩm từ ngũ cốc rất phổ biến nhưng lại chứa rất nhiều chất có lợi cho cơ thể con người, thường ăn một ít bột yến mạch đã có 5 loại trên có lợi cho cơ thể.

Nhưng cần lưu ý là bột yến mạch tương đối thấm và nhanh no nên không nên ăn quá nhiều một lúc. Và sau khi ăn bột yến mạch, bạn nên bổ sung nước một cách hợp lý. Nếu không, bột yến mạch sẽ hấp thụ quá nhiều nước trong cơ thể, dẫn đến cơ thể bị thiếu nước, không tốt cho sức khỏe.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)