6 triệu chứng trong kỳ kinh nguyệt cảnh báo tử cung có vấn đề

Google News

Chị em cần chú ý đến một số hiện tượng bất thường trong kỳ kinh nguyệt.

Kinh nguyệt ra bất thường

Kinh nguyệt bất thường là một dấu hiệu cảnh báo vấn đề về sức khỏe mà chị em nên quan tâm. Đó có thể là bệnh viêm tử cung.

Thông thường, ngày "rớt dâu" sẽ kéo dài khoảng 5-7 ngày. Nếu kéo dài quá 7 ngày thì được xem là hiện tượng bất thường và không nên chủ quan.

Đau bụng kinh

Tình trạng đau bụng trong ngày "đèn đỏ" rất thường gặp. Nhưng bạn cần phải chú ý xem nó diễn ra như thế nào. Nếu cơn đau bụng diễn ra quá thường xuyên, cơn đau quằn quại, vượt quá mức chịu đựng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống thì chị em không nên chủ quan. Đó có thể là dấu hiệu chỉ điểm một số tình trạng bệnh lý như lạc nội mạc tử cung, bệnh cơ tuyến tử cung, u xơ tử cung... Cần đi khám để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

6 trieu chung trong ky kinh nguyet canh bao tu cung co van de

Nguyệt san có màu bất thường

Thông thường, máu kinh sẽ có nhiều sắc độ khác nhau. Nếu nó có màu đỏ dâu tây thì bạn có thể yên tâm. Điều đó chứng tỏ cơ thể đang khỏe mạnh. Máu có mồng hồng nhạt ở những ngày đầu chu kỳ là điều bình thường. Máu có màu nâu hoặc đen ở cuối chu kỳ cũng được coi là bình thường vì đó là lượng máu cũ, bị oxy hóa và chuyển sang màu đậm hơn.

Máu có màu đen, nâu với lượng máu ra ít có thể là biểu hiện của rối loạn nội tiết. Tình trạng này kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng và khả năng sinh sản. Nếu máu nguyệt san luôn có màu nâu hoặc đen kèm theo mùi khó chịu thì đó là dấu hiệu của một số bệnh như viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, u xơ tử cung...

Nhiều cục máu đông

Trong những ngày "đèn đỏ", việc xuất hiện một vài cục máu đông là điều bình thường. Tuy nhiên, lượng máu đông quá nhiều là điều đáng chú ý. Nó có thể là một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, chẳng hạn như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, bệnh cơ tuyến tử cung...

Ngoài ra, nếu một phụ nữ bị trễ kinh (nghi ngờ có thai) mà ra máu cục, điều này có thể là dấu hiệu của việc sẩy thai.

6 trieu chung trong ky kinh nguyet canh bao tu cung co van de-Hinh-2

Quầng thâm ở mắt

Hầu hết mọi người đều cho rằng sự xuất hiện quầng thâm ở mắt là dấu hiệu của việc mất ngủ, thiếu ngủ. Tuy nhiên nó cũng có thể liên quan đến các vấn đề ở tử cung.

Nếu bạn duy trì giấc ngủ bình thường nhưng lại xuất hiện quầng thâm ở mắt thì hãy cẩn trọng vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo tử cung đang có vấn đề.

Nổi mụn bất thường

Thông thường, tình trạng nội mụn khi đến ngày "đèn đỏ" được coi là bình thường do có sự thay đổi của hormone. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải tình rạng mụn nặng, dai dẳng thì có thể nguyên nhân là do tử cung gặp vấn đề khiến quá trình giải độc diễn ra không tốt, gây rối loạn nội tiết.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)