3 món không ăn trước khi chạy bộ, khó chịu lại phản tác dụng

Google News

Ăn nhẹ trước khi chạy là thói quen tốt để cung cấp năng lượng giúp buổi tập hiệu quả, tuy nhiên hãy tránh 3 món sau vì có thể gây ảnh hưởng.

Để khỏe mạnh và sống thọ, các chuyên gia khuyên mọi người nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Bên cạnh tập gym, yoga, aerobic… thì chạy bộ chính là phương pháp vận động được nhiều người thích nhất. Đơn giản vì nó dễ làm, phù hợp mọi lúc mọi nơi mà hiệu quả mang lại cũng cao.

Trước khi tập, nhiều người thường hay ăn nhẹ với các thực phẩm khác nhau để bổ sung năng lượng. Tuy nhiên, có 3 món bạn không nên ăn trước khi chạy bộ vì sẽ gây cồn cào trong người, thậm chí mất luôn hiệu quả buổi tập.

Các món giàu chất xơ

Chất xơ trong các loại rau củ, trái cây, ngũ cốc… là loại hợp chất tốt cho sức khỏe. Chúng có khả năng làm giảm cholesterol và điều hòa lượng đường trong máu, đặc biệt tốt cho người ăn kiêng nhờ công dụng hút nước, kích thích nhu động ruột và tạo cảm giác no lâu, hạn chế ăn vặt và giữ dáng hiệu quả.

Tốt là vậy nhưng bạn không nên ăn các món giàu chất xơ trước khi chạy bộ. Cụ thể, chất xơ sẽ tạo ra khối lượng bã trong cơ thể và gây tình trạng xóc bụng, đầy bụng khó chịu khi chúng ta đang chạy.

Những chất xơ không tan trong nước như yến mạch, lúa mạch… còn làm bệnh tình trầm trọng hơn.

3 mon khong an truoc khi chay bo, kho chiu lai phan tac dung

Các món chứa nhiều chất béo

Nhiều người nghĩ trước khi chạy nên ăn đồ giàu năng lượng, nhiều chất béo thì mới có sức. Tuy nhiên các món như bơ, thịt đỏ, phô mai, đồ chiên nướng… đều mang tính chất khó tiêu, cơ thể cần rất nhiều năng lượng mới tiêu hóa được hết.

Càng ăn nhiều thì cơ thể càng nặng nề, nhanh thấy mệt, đau tức bụng, tim đập nhanh… khi chạy bộ.

Các món béo còn làm quá trình rỗng dạ dày bị trì hoãn, ảnh hưởng đến thời gian thức ăn di chuyển từ dạ dày đến ruột non. Từ đó làm gián đoạn quá trình tiêu hóa và cung cấp dinh dưỡng cho các cơ, khiến việc chạy bộ mất tác dụng.

3 mon khong an truoc khi chay bo, kho chiu lai phan tac dung-Hinh-2

Sữa

Rất nhiều người vẫn chuộng uống sữa để xoa dịu cơn đói trước khi chạy và tăng thêm năng lượng khi chạy bộ. Điều này vô tình gây ra tình trạng đau bụng, cồn cào, tiêu chảy… hay thậm chí nôn ói trong khi chạy.

Khi chúng ta chạy bộ thì phần bụng đang bị kích thích rất mạnh do hoạt động của thân dưới. Dĩ nhiên lúc này tình trạng tiêu hóa cũng không ổn định và yếu hơn bình thường, nếu uống sữa vào chỉ làm tăng thêm tình trạng khó tiêu và mệt mỏi hơn.

Theo MSM/VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)