Với cách tiếp cận kín đáo, thơ mộng và có phần bí ẩn, nhiếp ảnh gia Shin Noguchi đã thể hiện được nét tinh tế trong đời sống văn hóa của người Nhật Bản rất tự nhiên. Với mỗi bức ảnh, nhiếp ảnh gia Shin đều có thể kể được câu chuyện phía sau. Ví dụ, đối với bức ảnh này, "tôi có thể nói chi tiết về những gì người đàn ông đang làm ở đây. Mọi người đang sống cuộc sống tuyệt vọng. Đôi khi cô đơn, đôi khi giúp đỡ lẫn nhau, đôi khi khóc, đôi khi cười", ông Shin nói."Người đàn ông trong ảnh đang đưa thư cho hàng xóm. Tôi muốn chia sẻ những khoảnh khắc đẹp này với những người khác, đồng thời, tôi muốn họ hiểu rằng những khoảnh khắc khó tin vẫn tồn tại trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, có thể xảy ra ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào", nhiếp ảnh gia 43 tuổi nói.Bức ảnh được chụp trong một cửa hàng giặt khô ở khu vực tập trung nhiều khách du lịch. Có vài vị khách dừng lại để xem người đàn ông trong ảnh sửa máy giặt. Ông Shin chia sẻ: "Tôi muốn bạn cảm thấy rằng, khi bạn nhìn thấy tác phẩm của tôi, bạn không cô đơn. Luôn có ai đó để mắt đến sự khó khăn mà bạn đang phải đương đầu".Khoảnh khắc được nhiếp ảnh gia Shin ghi lại ở bãi biển Yuigahama vào tháng 5/2012. "Mọi người tham gia lễ hội ở đây không nhận ra điều này. Một đứa trẻ đang chạy quanh, tay cầm khẩu súng đồ chơi. Cuối cùng, cậu bé tìm được một mục tiêu, là người đàn ông cao tuổi này, cũng đang cầm một 'khẩu súng' khác", ông Shin miêu tả lại.Nhiếp ảnh gia cho biết: "Trong dự án này, tôi cố gắng thể hiện một phần của Nhật Bản thông qua những thứ kỳ lạ mà mọi người mang vác. Tuy nhiên, nói thì dễ nhưng để chụp được bức ảnh thu hút người xem là khá khó. Tôi tình cờ gặp người phụ nữ này trên phố: một bà mẹ với hai đứa trẻ sinh đôi mặc quần áo giống nhau đi trên khu phố sầm uất Ginza...""Đây là vách ngăn trong nhà, được gọi là shoji. Shoji được phủ lại lớp giấy vài năm một lần. Người thợ này đã mang hàng chục tấm shoji ra khỏi ngôi đền. Khi thấy mệt quá, anh ấy đã tự xử lý theo cách khác"."Đây là ngày hội thể thao của một trường tiểu học của Nhật Bản. Phụ huynh học sinh không có mặt trong dịp này. Hai quả bóng tượng trưng cho đôi mắt lớn của người mẹ luôn dõi theo con...", ông Shin chia sẻ."Vài đứa trẻ chơi đùa ở khu vực này, nhưng không ai để mắt đến người đàn ông trong ảnh. Tôi luôn cố gắng nắm bắt những khung cảnh vượt quá tầm nhìn của chính mình", nhiếp ảnh gia Shin chia sẻ."Một phụ nữ trẻ ăn mặc hiện đại mang theo cọc tiêu giao thông? Liệu người ta có thể đi bộ trên đường mà không cầm theo thứ gì đó không?", ông Shin đặt câu hỏi.Ba khoảnh khắc trên vạch dành cho người đi bộ nổi tiếng ở khu phố Shibuya. Ông Shin hiếm khi cắt ảnh sau khi chụp. "Tôi chụp cuộc sống thường ngày của mọi người bởi có những khoảnh khắc mà chính họ cũng không nhận ra được rằng nó đẹp và đầy cảm xúc hơn cả những bộ phim được trau chuốt", nhiếp ảnh gia nói.
Với cách tiếp cận kín đáo, thơ mộng và có phần bí ẩn, nhiếp ảnh gia Shin Noguchi đã thể hiện được nét tinh tế trong đời sống văn hóa của người Nhật Bản rất tự nhiên. Với mỗi bức ảnh, nhiếp ảnh gia Shin đều có thể kể được câu chuyện phía sau. Ví dụ, đối với bức ảnh này, "tôi có thể nói chi tiết về những gì người đàn ông đang làm ở đây. Mọi người đang sống cuộc sống tuyệt vọng. Đôi khi cô đơn, đôi khi giúp đỡ lẫn nhau, đôi khi khóc, đôi khi cười", ông Shin nói.
"Người đàn ông trong ảnh đang đưa thư cho hàng xóm. Tôi muốn chia sẻ những khoảnh khắc đẹp này với những người khác, đồng thời, tôi muốn họ hiểu rằng những khoảnh khắc khó tin vẫn tồn tại trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, có thể xảy ra ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào", nhiếp ảnh gia 43 tuổi nói.
Bức ảnh được chụp trong một cửa hàng giặt khô ở khu vực tập trung nhiều khách du lịch. Có vài vị khách dừng lại để xem người đàn ông trong ảnh sửa máy giặt. Ông Shin chia sẻ: "Tôi muốn bạn cảm thấy rằng, khi bạn nhìn thấy tác phẩm của tôi, bạn không cô đơn. Luôn có ai đó để mắt đến sự khó khăn mà bạn đang phải đương đầu".
Khoảnh khắc được nhiếp ảnh gia Shin ghi lại ở bãi biển Yuigahama vào tháng 5/2012. "Mọi người tham gia lễ hội ở đây không nhận ra điều này. Một đứa trẻ đang chạy quanh, tay cầm khẩu súng đồ chơi. Cuối cùng, cậu bé tìm được một mục tiêu, là người đàn ông cao tuổi này, cũng đang cầm một 'khẩu súng' khác", ông Shin miêu tả lại.
Nhiếp ảnh gia cho biết: "Trong dự án này, tôi cố gắng thể hiện một phần của Nhật Bản thông qua những thứ kỳ lạ mà mọi người mang vác. Tuy nhiên, nói thì dễ nhưng để chụp được bức ảnh thu hút người xem là khá khó. Tôi tình cờ gặp người phụ nữ này trên phố: một bà mẹ với hai đứa trẻ sinh đôi mặc quần áo giống nhau đi trên khu phố sầm uất Ginza..."
"Đây là vách ngăn trong nhà, được gọi là shoji. Shoji được phủ lại lớp giấy vài năm một lần. Người thợ này đã mang hàng chục tấm shoji ra khỏi ngôi đền. Khi thấy mệt quá, anh ấy đã tự xử lý theo cách khác".
"Đây là ngày hội thể thao của một trường tiểu học của Nhật Bản. Phụ huynh học sinh không có mặt trong dịp này. Hai quả bóng tượng trưng cho đôi mắt lớn của người mẹ luôn dõi theo con...", ông Shin chia sẻ.
"Vài đứa trẻ chơi đùa ở khu vực này, nhưng không ai để mắt đến người đàn ông trong ảnh. Tôi luôn cố gắng nắm bắt những khung cảnh vượt quá tầm nhìn của chính mình", nhiếp ảnh gia Shin chia sẻ.
"Một phụ nữ trẻ ăn mặc hiện đại mang theo cọc tiêu giao thông? Liệu người ta có thể đi bộ trên đường mà không cầm theo thứ gì đó không?", ông Shin đặt câu hỏi.
Ba khoảnh khắc trên vạch dành cho người đi bộ nổi tiếng ở khu phố Shibuya. Ông Shin hiếm khi cắt ảnh sau khi chụp. "Tôi chụp cuộc sống thường ngày của mọi người bởi có những khoảnh khắc mà chính họ cũng không nhận ra được rằng nó đẹp và đầy cảm xúc hơn cả những bộ phim được trau chuốt", nhiếp ảnh gia nói.